Lộ hình ảnh và trang bị của BMW X7 – đối thủ tương lai cho Bentley Bentayga
BMW X7 bản xDrive50i sẽ được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4,4 lít, tạo ra công suất tối đa 455 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.
Phải 1 năm nữa, hãng BMW mới chính thức trình làng mẫu SUV hạng sang cỡ lớn X7. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, hãng BMW đã bắt đầu chiến dịch hé lộ dần dần về mẫu SUV hạng sang đầu bảng của mình. Thậm chí, hãng BMW còn đã bắt đầu chế tạo những chiếc X7 mẫu tại nhà máy ở Spartanburg, bang South Carolina, Mỹ.
BMW X7 phiên bản mẫu được lắp ráp tại Mỹ
Sau khi hãng BMW tung ra hình ảnh một chiếc X7 trên dây chuyền sản xuất, trên mạng tiếp tục xuất hiện thông tin rò rỉ về trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn được cho là của X7 xDrive50i. Theo trang tin BMW Blog, xDrive50i sẽ là một trong những bản bán chạy nhất của dòng BMW X7 trong tương lai.
Động cơ của BMW X7 xDrive50i là máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4,4 lít, tạo ra công suất tối đa 455 mã lực. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive tiêu chuẩn.
Thông tin rò rỉ về động cơ của BMW X7 xDrive50i
Các trang bị tiêu chuẩn của BMW X7 xDrive50i
Ngoài ra, BMW X7 xDrive50i còn có một số trang bị tùy chọn thú vị như bộ vi sai M Sport Differential. Hiện không có mẫu xe BMW dẫn động 4 bánh toàn thời gian nào được trang bị bộ vi sai chống trượt, trừ M5 mới. Do đó, nhiều người dự đoán BMW X7 xDrive50i sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giống M5 mới.
Bảng trang bị tùy chọn của BMW X7 xDrive50i
Bên cạnh bộ vi sai kể trên, BMW X7 xDrive50i còn có những tùy chọn khác như hệ thống đèn viền nội thất, các dịch vụ hỗ trợ khách hàng, hệ thống giải trí hàng ghế sau, ghế mát-xa cho người lái/hành khách trước, cửa hít tự động, khởi động máy từ xa và hệ thống quan sát ban đêm với tính năng phát hiện vật cản.
Về thiết kế, BMW X7 sở hữu phần đầu xe không khác biệt nhiều so với phiên bản concept từng ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2017 vào hồi tháng 9 năm nay. Những chi tiết như cụm đèn pha thanh mảnh với dải đèn LED định vị ban ngày hình lục giác, hốc gió nằm dọc với cửa chập có thể đóng/mở và lưới tản nhiệt hình quả thận đôi cỡ lớn của bản concept đều được giữ lại trên BMW X7.
Cụm đèn pha và hốc gió của BMW X7
Lưới tản nhiệt cỡ lớn trên đầu xe
Chưa hết, đường gân bên sườn, nối từ hốc gió trên chắn bùn trước đến đuôi xe cũng được bê từ phiên bản concept sang. Đằng sau xuất hiện cụm đèn hậu hình chữ L mở rộng và 2 ống xả mạ crôm.
Thiết kế bên sườn của BMW X7
Bộ vành đồ sộ
2 ống xả phía sau
Bên trong BMW X7 phiên bản mẫu có những trang bị như cần số mới, công tắc khác lạ nằm gần nút bấm khởi động máy và núm xoay chỉnh hệ thống iDrive cỡ lớn hơn. Cửa sổ trời toàn cảnh Paronama với cửa sổ trời tách riêng cho hành khách ngồi trên hàng ghế thứ 3 cũng là những điểm đáng chú ý trong nội thất.
Cần số theo phong cách đá quý…
… và cửa sổ trời toàn cảnh.
Tương tự 5-Series và 7-Series mới, BMW X7 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CLAR. Những chiếc BMW X7 đang được lắp ráp tại nhà máy Spartanburg sẽ phục vụ những mục đích như đăng ký và thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt.
Bên dưới gầm xe BMW X7
Khi có mặt trên thị trường, BMW X7 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga.
>>> BMW X7 iPerformance bản Concept ra mắt tại Triển lãm Los Angeles 2017