Kia chính thức vén màn Niro EV với thiết kế độc đáo từ ngoài vào trong
Đây chính là hình ảnh xem trước cho phiên bản thứ 3 của dòng crossover cỡ nhỏ Kia Niro hiện đã được bày bán tại một số thị trường trên thế giới.
Đúng như kế hoạch, hãng Kia đã vén màn mẫu crossover chạy điện Niro EV trong triển lãm CES 2018 hiện đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ.
Được thiết kế như mẫu xe đại diện cho bước tiếp theo trong “quá trình điện hóa đang diễn ra” của Kia, Niro EV mới chỉ dừng lại ở mức concept và do studio thiết kế ở Hàn Quốc “chấp bút”. Là xe concept nên đương nhiên Kia Niro EV sở hữu thiết kế phong cách hơn phiên bản thương mại hiện đang được bày bán trên thị trường.
So với phiên bản thương mại dùng hệ dẫn động hybrid và plug-in hybrid, Kia Niro EV có một số thay đổi rõ rệt trong thiết kế như sự biến mất của lưới tản nhiệt trước. Vì là xe điện nên Kia Niro EV không cần làm mát động cơ, từ đó có thể loại bỏ lưới tản nhiệt. Ở vị trí đáng nhẽ thuộc về lưới tản nhiệt xuất hiện màn hình tương tác, có thể hiển thị nhiều tin nhắn khác nhau như “Xin chào, CES”.
Ngoài ra, các nhà thiết kế của hãng Kia còn bổ sung đèn pha mới…
Cản trước thể thao hơn
… và phần đuôi xe khác biệt với phong cách “gọn gàng, sắc sảo hơn, cho phép không khí lưu thông ra phía sau dễ dàng hơn”.
Tương tự ngoại thất, không gian nội thất của Kia Niro EV cũng mang phong cách độc đáo với “diện mạo rõ ràng, tối giản và kỹ thuật số”.
Trước mặt người điều khiển là tay lái độc đáo, được trang bị cảm biến cho phép điều khiển bằng cách trượt tay trên khu vực ở đáy vô lăng. Theo hãng Kia, người lái có thể chuyển nhạc, tăng âm lượng và chỉnh điều hòa nhờ cảm biến trên vô lăng.
Những điểm nhấn khác trong nội thất của Kia Niro EV bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí và cần số độc đáo.
Bên cạnh đó là giao diện Human Machine Interface (HMI) cho phép người lái “đăng nhập” bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt và giọng nói. Khi nhận ra người lái, hệ thống HMI sẽ tự động tùy chỉnh các tính năng theo cài đặt từ trước.
Nguồn sức mạnh của Kia Niro EV bắt nguồn từ mô-tơ điện mạnh 201 mã lực và cụm pin lithium-polymer. Hãng Kia khẳng định hệ dẫn động điện này giúp Niro EV chạy hết quãng đường 383 km sau khi sạc đầy pin.
Hiện hãng Kia đã bắt tay vào quá trình phát triển phiên bản thương mại của Niro EV. Đây là một phần trong kế hoạch tung ra 16 mẫu xe điện khác nhau từ nay đến năm 2025 của hãng Kia. Ông Woong-chul Yang, 16 xe này bao gồm “10 mẫu hybrid và plug-in hybrid, 5 xe điện dùng pin mới cùng 1 xe FCEV sản xuất đại trà hoàn toàn mới”.
>>> Kia hé lộ hình ảnh mẫu crossover tiết kiệm nhiên liệu mới