CEO của Opel được Audi chiêu mộ

Theo thông tin được trích dẫn trên tờ Reuters thì Audi hiện đang muốn chiêu mộ Neumann – CEO của Opel để thay thế cho CEO hiện tại của hãng là Rupert Stadler.

Sau khi General Motors quyết định bán Opel cho Tập đoàn PSA, có thể Thomas Neumann – giám đốc điều hành Opel hiện tại sẽ từ chức. Thông tin trên ấn phẩm Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung của Đức hé lộ thời gian gần đây ông Neumann dự kiến sẽ từ chức để có cơ hội rộng mở trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên, thông tin từ phía Reuters lại cho biết CEO Rupert Stadler hiện tại của Audi sẽ bị thay thế do hậu quả tiêu cực của vụ bê bối Dieselgate và hãng đang chiêu mộ CEO của Opel.

CEO của Opel được Audi chiêu mộ.

CEO của Opel được Audi chiêu mộ

Bên cạnh đó, theo các nguồn tin không chính thức từ báo chí Đức tiết lộ thì ông Neumann không hài lòng với việc chuyển đổi doanh nghiệp của Opel và cho rằng PSA đã không tập trung đủ nhiều vào xe điện. Trước khi đảm nhận vị trí CEO của Opel vào năm 2013, ông Neumann trước đây đã từng làm việc cho Volkswagen AG. Hiện tại, Audi được cho là đang đàm phán không chính thức về khả năng tái chiêu mộ ông Neumann để phụ trách thương hiệu cao cấp.

Trong năm qua, Giám đốc điều hành của Audi đã phải đối mặt với áp lực cao bởi ảnh hưởng của việc gian lận khí thải của hãng. Mặc dù ông Stadler đã được gia hạn hợp đồng 5 năm nhưng theo thông tin từ những nguồn không chính thức thì hội đồng giám sát sẽ không để ông hoàn thành hết nhiệm kỳ của mình. Trong thời gian gần đây, Audi đang phải đứng trước áp lực từ những người biểu tình tại Munich phản đối về những tác hại có thể xảy ra đối với môi trường do những tin tức về các động cơ diesel tương tự ở Đức. Ông Stadler cho biết: “Cuộc khủng hoảng diesel đã và vẫn sẽ tiêu tốn rất nhiều nguồn lực. Tôi vẫn tin rằng Audi đã bắt đầu các bước chiến lược đúng đắn”. Rất nhiều người quan tâm đến cách ông xử lý tình hình như thế nào dù ông được cho là không có tội trong vụ việc này.

Bạn cũng có thể thích