Rolls-Royce trình làng phiên bản đặc biệt mới của Ghost 2018

Phiên bản đặc biệt mới của dòng xe sang Ghost 2018 được gọi bằng cái tên đầy đủ Rolls-Royce Silver Ghost Collection và chỉ có 35 chiếc xuất xưởng.

Vào năm 1904, một chiếc Rolls-Royce đã lập kỷ lục thế giới khi chạy trên quãng đường 14.371 dặm (22.993 km) không nghỉ. Để chúc mừng kỷ lục này, chiếc xe đã được gọi bằng cái tên Rolls-Royce Silver Ghost.

Đến nay, sau 114 năm, hãng Rolls-Royce tiếp tục sử dụng cái tên Silver Ghost cho một mẫu xe phiên bản đặc biệt mới. Theo hãng Rolls-Royce, phiên bản đặc biệt này có tên Silver Ghost Collection và được ra đời như hậu duệ tinh thần nhằm tôn vinh chiếc xe lập kỷ lục trong quá khứ.

Chỉ được sản xuất với số lượng đúng 35 chiếc, Rolls-Royce Silver Ghost Collection mới được phát triển dựa trên dòng Ghost 2018 nhưng theo hướng độc đáo hơn. Mỗi chiếc sẽ được sơn màu bạc Cassiopeia Silver và đi kèm đường coachline vẽ thủ công với bụi bạc thật.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Trên nắp capô của Rolls-Royce Silver Ghost Collection xuất hiện biểu tượng “thiếu phụ bay” Spirit of Ecstasy được làm từ bạc nguyên khối. Đế của biểu tượng này được làm từ đồng mạ vàng-đen, ngay bên dưới là lưới tản nhiệt đền Pantheon màu đen.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Biểu tượng thiếu phụ bay Spirit of Ecstasy

Spirit of Ecstasy

Biểu tượng Spirit of Ecstasy làm từ bạc khối

Spirit of Ecstasy

Đế bằng đồng mạ vàng – đen

Bước vào bên trong Rolls-Royce Silver Ghost Collection, người lái được chào đón bằng nội thất bọc da với những điểm nhấn màu xanh lục Forest Green, tương tự chiếc xe từng lập kỷ lục cách đây hơn 1 thế kỷ. Vòm trên mặt táp-lô, mặt cửa và đường gân trên ghế đều màu xanh lục. Bên cạnh đó là những chi tiết màu bạc xuất hiện trên mặt cửa, mặt táp-lô và đồng hồ chỉ giờ đặc biệt.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Nội thất của Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Ở cụm điều khiển trung tâm, người dùng có thể để những vật dụng nhỏ như đồng hồ đeo tay, kính râm và bút. Bên trong cốp sau của xe còn có bộ đồ picnic đặc biệt. Ngay cả chiếc ô với tay cầm bằng gỗ sồi nằm bên trong cửa cũng được thiết kế riêng cho Rolls-Royce Silver Ghost Collection.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Rolls-Royce Silver Ghost Collection chỉ được sản xuất với đúng 35 chiếc

Ngoài phiên bản đặc biệt, hãng Rolls-Royce còn cung cấp thông tin về Ghost nâng cấp dành cho năm 2018. Theo đó, Rolls-Royce Ghost 2018 được trang bị lưới tản nhiệt đẩy dịch về phía trước, cản va tái thiết kế và bộ vành 21 inch mới. Thêm vào đó là khoang nội thất yên tĩnh hơn nhờ những vật liệu cách âm cải tiến và hệ thống thông tin giải trí nâng cấp.

Hiện giá bán của Rolls-Royce Ghost 2018 và Silver Ghost Collection vẫn chưa được công bố.

>>> 9 mẫu xe Rolls-Royce cá nhân hoá đỉnh cao nhất trong năm 2017

Bạn cũng có thể thích