Kia là thương hiệu xe hơi số 1 tại Mỹ

Theo chuyên trang đánh giá chất lượng xe J.D. Power, Kia là hãng xe giữ “ngôi vương” tại Mỹ trong bảng xếp hạng mới nhất của trang này.

Theo đó, xe Kia chỉ có 72 sự cố/100 phương tiện. Bảng xếp hạng năm nay có sự thay đổi lớn khi các hãng xe Nhật là Lexus và Toyota tụt hậu so với các hãng xe đến từ Hàn Quốc và Mỹ.

kia-la-thuong-hieu-xe-hoi-so-1-tai-my
Kia là thương hiệu xe hơi số 1 tại Mỹ

Xếp thứ 2 là Genesis với 77 vấn đề/100 phương tiện. Đó là sự cố gắng vượt bậc của hãng xe sang Genesis sau khi tách từ Hyundai. Thương hiệu xe thể thao Porsche đứng thứ 3 với 78 vấn đề, đây là mức xếp hạng thấp nhất của hãng tính từ năm 2015. Top 5 cũng có sự hiện diện của Ram và Ford với 86 vấn đề.

Trong bảng xếp hạng, Ford là hãng xe cố gắng nhất khi đã leo lên vị trí thứ 4 năm 2017 từ thứ 11 năm 2016. Thành tích này có được nhờ hệ thống MyFord Touch và hệ thống thông tin giải trí Sync 3 mới (thay thế Sync) trên các mẫu xe mới của hãng.

Đặc biệt, nhân tố giúp các hãng Detroit nổi bật hơn so với các thương hiệu nhập khẩu cũng là sự thay đổi ở hệ thống thông tin giải trí. Đây là lần thứ 3 tính từ khi bắt đầu nghiên cứu vào năm 1987, các hãng xe Mỹ chiếm ưu thế hơn các thương hiệu nước ngoài.

Nissan là hãng xe Nhật Bản đạt thứ hạng cao nhất với 93 vấn đề/100 phương tiện và xếp thứ 10. Những cái tên cuối bảng xếp hạng là Fiat, Jaguar, Volvo, Mitsubishi, Land Rover và Mazda với số lượng sự cố dao động từ 125-163/100 phương tiện.

2017 cũng là năm ghi nhận sự cố gắng của cả ngành công nghiệp ô tô với mức giảm sự cố kỷ lục chỉ còn 97 từ 105 vấn đề/100 phương tiện. Bảng xếp hạng cho thấy, ngành công nghiệp này đang cải thiện về chất lượng những chiếc xe mới xuất xưởng. Báo cáo được phát hành tại Mỹ nhưng hầu hết các hãng ô tô có tên trên đều tiêu thụ xe tại Việt Nam. Vì thế, các thông tin này có giá trị tham khảo đối với người tiêu dùng Việt.

Bảng xếp hạng 2017 của J.D. Power:

kia-la-thuong-hieu-xe-hoi-so-1-tai-my

kia-la-thuong-hieu-xe-hoi-so-1-tai-my

Bạn cũng có thể thích