Thu hồi 850.000 xe Audi sử dụng động cơ diesel

Audi – công ty con của Tập đoàn Volkswagen – công bố sẽ tiến hành triệu hồi 850.000 xe sử dụng động cơ diesel để sửa chữa, nâng cấp miễn phí phần mềm nhằm giảm lượng khí phát thải động cơ cũng như cải thiện chất lượng không khí.

thu-hoi-850-000-xe-audi-su-dung-dong-co-diesel

Thu hồi 850.000 xe Audi sử dụng động cơ diesel

850.000 xe Audi thuộc diện triệu hồi lần này là các mẫu xe được trang bị động cơ diesel 6 và 8 xi-lanh đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5 và Euro6. Cụ thể, các mẫu xe bị triệu hồi tại châu Âu và các thị trường ngoài khu vực Bắc Mỹ sẽ được miễn phí nâng cấp phần mềm nhằm giảm lượng khí phát thải trong điều kiện lái xe thực tế để đáp ứng yêu cầu của quy định hiện hành. Đây là quyết định mà Audi cùng Cơ quan quản lý phương tiện giao thông Liên bang Đức (KBA) phối hợp đưa ra. 

Sự kiện thu hồi xe của Audi diễn ra trong bối cảnh một tập đoàn ô tô danh tiếng khác của Đức – Daimler cũng tuyên bố tự nguyện triệu hồi hơn 3 triệu xe Mercedes-Benz diesel tại châu Âu hôm 18/7 vừa qua. 

Vào tháng trước, chính phủ Đức đưa ra báo buộc Audi sử dụng phần mềm gian lận để vượt qua bài kiểm tra khí thải trên các dòng xe cao cấp của mình. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Audi bị báo cuộc sai phạm ngay trên “sân nhà” Đức. 

Theo Bộ Giao thông vận tải Đức, Audi sẽ phải thu hồi 24.000 xe sang A7 và A8 có thời gian sản xuất từ 2009 – 2013 và 1/2 số xe này thuộc thị trường Đức. Tất cả các mẫu xe bị thu hồi đều có lượng phát thải ô-xít ni-tơ cao gấp 2 lần giới hạn cho phép. 

Bạn cũng có thể thích