BMW hé lộ hình ảnh phiên bản đua M8 GTE

Mới đây, BMW đã tiết lộ một số hình ảnh của mẫu M8 GTE trên Twitter trước khi nó ra mắt. Mẫu xe này có cấu trúc và hình dạng nhà kính thừa hưởng từ mẫu concept 8-Series.

bmw-he-lo-hinh-anh-phien-ban-dua-m8-gte

BMW hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu M8 GTE trên Twitter trước khi ra mắt.

Tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este về xe hơi diễn ra tại Italy vào nửa cuối tháng 5, BMW đã gây bất ngờ với một phiên bản 8-Series coupe và mới đây là những thông tin xoay quanh đến phiên bản đua với cái tên M8 GTE.

bmw-he-lo-hinh-anh-phien-ban-dua-m8-gte

M8 GTE sẽ sở hữu cấu trúc tương tự như BMW Concept 8-Series.

BMW Motorsport đã chính thức công bố kế hoạch tái phát triển dòng xe đua trong tháng 5. Tuy nhiên, hãng mới chỉ tiết lộ những chi tiết phác thảo đầu tiên của M8 GTE.

Dường như cấu trúc và hình dạng nhà kính của mẫu xe đua mới này được lấy từ Concept 8-Series. Lưới tản nhiệt đặc trưng phía trên cản trước của M8 GTE được thiết kế giống như người anh em trong gia đình BMW của mình.

bmw-he-lo-hinh-anh-phien-ban-dua-m8-gte

 BMW 8-Series concept

BMW M8 GTE sẽ được trang bị một cánh gió lớn phía sau và đèn trợ sáng ban đêm ở phía trước để phù hợp là một chiếc xe đua có sức chịu đựng cao.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về động cơ sẽ được trang bị cho mẫu xe đua mới này; tuy nhiên, có thể nó sẽ được trang bị động cơ giống như của 7-Series.

bmw-he-lo-hinh-anh-phien-ban-dua-m8-gte

Động cơ 6,6 lít twin-turbo V12 rất có thể sẽ được trang bị trên M8 GTE.

Và theo dự đoán, M8 GTE có khả năng sở hữu động cơ 4,4 lít twin-turbo V8 hoặc động cơ 6,6 lít twin-turbo V12, mặc dù động cơ 12 xy-lanh là sai quy định GTE (Grand Touring Endurance). Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những dự đoán, còn chính thức mẫu xe đua mới này sẽ sử dụng loại động cơ nào thì vẫn chưa được công bố.

bmw-he-lo-hinh-anh-phien-ban-dua-m8-gte

Có thể mẫu xe đua mới M8 GTE sẽ thay thế cho M6 GTLM mà BMW đang sử dụng tại các giải đua.

Theo tìm hiểu, tại giải đua IMSA WeatherTech Sportscar Championship, BMW đang sử dụng chiếc M6 GTLM mà BMW để thi đấu. Chiếc xe này sử dụng động cơ twin-turbo 4,4 lít V8, tương tự Mercedes S63. Vì vậy, nếu đặt động cơ này vào M8 GTE thì nhiều khả năng nó sẽ thay thế cho mẫu M6 GTLM thi đấu.

bmw-he-lo-hinh-anh-phien-ban-dua-m8-gte

BMW M8 GTE dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 1/2018.

Có tin đồn, vào tháng 1/2018 tại giải 2018 Rolex 24 tại Daytona (Mỹ), BMW M8 GTE sẽ được ra mắt. Bên cạnh đó, BMW Motorsport đã xác định có thể mẫu xe này sẽ tham gia giải đua Endurance Championship FIA World vào năm 2018, sau đó là giải 24 Hours of Le Mans.

Bạn cũng có thể thích