Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series “Mission: Impossible”

6 bộ phim kéo dài trong 22 năm, series “Mission: Impossible” nổi tiếng với nhiều pha stunt hấp dẫn người xem từ những mẫu mô tô cho tới những chiếc ô tô bốn bánh.

Nhiều bộ phim hành động ngày này phụ thuộc quá nhiều vào hiệu ứng đặc biệt CGI hay chiều trò “rung máy quay” tạo độ gay cấn hoặc những phân cảnh góc rộng để che khuất đi những tiểu tiết chưa được hoàn thiện lắm.

00:00

Trailer phần mới nhất của Mission: Impossible – Fallout (2018)

Nhưng series Mission: Impossible lại là một câu chuyện khác. Được đạo diễn bởi Brian De Palma, bộ phim Mission: Impossible chuyển thể từ series phim truyền hình lần đầu ra mắt màn ảnh rộng năm 1996 với tài tử điện ảnh Tom Cruise trong vai điệp viên Ethan Hunt. Kể từ đó, Mission: Impossible trở thành môt trong những series phim hàng động kinh điển nhất nhờ những màn stunt mạo hiểm được thực hiện phần lớn bởi chính Tom Cruise mà không cần diễn viên đóng thế.

Tất nhiên, phim hành động thì không thể thiếu sự xuất hiện của những mẫu mô tô phân khối lớn hay ô tô bốn bánh trong những pha stunt mạo hiểm hay cháy nổ, hủy hoại không khỏi khiến người xem xót xa. Và dưới đây sẽ là 10 mẫu ô tô chất nhất trong 6 phần phim của series trải dải suốt 22 năm nay.

BMW 5-Series E28 (Mission: Impossible – Fallout 2018)

Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series Mission: Impossible

Điệp viên Ethan Hunt không chỉ thích mạo hiểm trên mỗi xe sang

Được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến năm 1987, BMW 5 Series xuất hiện trong phần mới nhất của Mission: Impossible – Fallout trong phân cảnh Tom Cruise đồng hành cùng Simon Pegg thực hiện màn rượt đuổi mạo hiểm.

Land Rover Defender 110 Station Wagon 1990 (Mission: Impossible – Rogue Nation 2015)

Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series Mission: Impossible

Phim hành động thường có sự xuất hiện của xe Land Rover

Dường như công thức chung của các bộ phim hành động đều bắt buộc phải có sự xuất hiện của một chiếc Land Rover nào đó càng mang chất vintage càng tốt. Trong phần Rogue Nation của Mission: Impossible, thiết kế thực dụng cùng ngoại thất góc cạnh mạnh mẽ của Land Rover Defender khiến nó trở thành phương tiện lý tưởng cho nhân vật phản diện của phim.

Land Rover Defender 110 Station Wagon (Mission: Impossible – Fallout 2018)

Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series Mission: Impossible

Land Rover Defender tiếp tục xuất hiện trong phần mới nhất của serie

Một lần nữa một mẫu Land Rover Defender 110 Station Wagon cổ điển lại xuất hiện trong Mission: Impossible nhưng ngược lại ở phân cảnh này xe lại được sử dụng bởi siêu điệp viên Ethan Hunt cùng các đồng sự. Dù rằng không thể xác định rõ nó là đời nào nhưng xe vẫn có đủ cái chất rắn rỏi, cứng cáp phù hợp với tính chất của phim hành động.

BMW 316i 1991 E36 (Mission: Impossible 1996)

Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series Mission: Impossible

Kinh phí khiêm tốn, xe cũng khiêm tốn

Là phần khởi đầu của series nên mặt tiền vốn đầu tư còn khá khiêm tốn chứ không hở ra là Ferrari như những phần sau này. BMW 316i 1991 tuy không phải siêu xe hoành tráng gì nhưng điều đặc biệt chính là sự xuất hiện chớp nhoáng của nó chỉ trong một vài cảnh rồi ngay lập tức bị đoàn làm phim cho nổ.

Ford Falcon GLI 1994 EF (Mission: Impossible 2 2000)

Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series Mission: Impossible

Màn rượt đuổi khó thể quên đối với những ai từng xem “Mission: Impossible”

Nhắc đến Mission: Impossible 2, chúng ta không thể không kể đến pha rượt duổi giữa nhân vật phản diện và Tom Cruise. Trong phân cảnh này Tom Cruise sử dụng mô tô Triumph Speed Triple còn truy đuổi phía sau chính là mẫu ô tô Ford Falcon GLI 1994.

Falcon là cái tên đã chìm vào quên lãng ở đất Mỹ trước cả năm 2000 nhưng Ford vẫn tiếp tục sử dụng cái tên này ở Úc, nơi phần lớn phim của John Woo được quay. Xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp kết hợp với động cơ i6 4.0L hoặc V8 5.0L, và đó cũng chính là lý do mẫu xe này được lựa chọn để thực hiện pha stunt kinh điển cùng Tom Cruise.

Holden Statesman 1995 VS (Mission: Impossible 2 2000)

Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series Mission: Impossible

Trong những bộ phim hành động như thế này, quả thực vô cùng khó để đoán chính xác đời xe của những mẫu ô tô sử dụng trong phim ví dụ như chiếc Holden Statesman 1995 này. Thông thường, những chiếc ô tô này chỉ xuất hiện trên màn ảnh lớn có vài khoảnh khắc ngắn ngủi.

Holden Statesman nằm trong danh sách những mẫu xe mạnh mẽ nhất của General Motors thập niên ’90. Dưới nắp ca-pô chính là khối động cơ V6 3.8L hoặc V8 5.0L.

Mercedes-Benz SLR McLaren (Mission: Impossible – Ghost Protocol 2011)

Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series Mission: Impossible

Nằm giữa một chiếc Bentley và Porsche trong phân cảnh này chính là Mercedes-Benz SLR McLaren. Mẫu siêu xe này được sản xuất từ năm 2003 đến năm 2010 cho tới khi bộ phận SL AMG quyết định thay thế nó.

Lamborghini Gallardo 2006 (Mission: Impossible 3 2006)

Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series Mission: Impossible

Ethan Hunt “bắt đầu” sang dần lên

Mission: Impossible 3 là cột mốc quan trọng đánh dấu sự bùng nổ của series hành động nức tiếng này: những màn stunt hoành tráng hơn, vụ nổ dữ dội hơn, những chiếc siêu xe khiến người xem đỏ mắt hơn như Lamborghini Gallardo. Nhưng dẫu thả dáng mượt mà trên màn ảnh rộng, “ngựa vàng” vẫn không thoát khỏi số phận kíp nổ. Nhưng may mắn thay theo đoàn làm phim cho biết, Gallardo của chúng ta ở phân cảnh đó cũng có “diễn viên đóng thế”.

BMW i8 Concept (Mission: Impossible – Ghost Protocol 2011)

Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series Mission: Impossible

BMW i8 Concept hút hồn bất cứ ai xem phim

Lồng ghép những mẫu xe chuẩn bị ra mắt vào các bộ phim bom tấn là chiêu bài quảng cáo không hề xa lạ của các hãng xe. Nhưng khi BMW i8 Concept xuất hiện trong Mission: Impossible – Ghost Protocol thì mẫu xe điện này gấn ấn tượng với khán giả bởi vẻ đẹp không hề kém cạnh với các siêu xe thời điểm đó.

BMW i8 phải đến năm 2014 mới được đưa vào sản xuất, bản thương mại vẫn giữ lại được phần lớn phong cách thiết kế của bản concept.

BMW M3 2014 (Mission: Impossible – Rogue Nation 2015)

Điểm mặt 10 mẫu ô tô chất nhất series Mission: Impossible

BMW M3 nổi tiếng chính nhờ bộ phim này bởi trong phân đoạn cao trào của bộ phim, Cruise cùng Pegg đã sử dụng chiếc xe này để thực hiện những màn rượt đuổi cùng stunt táo bạo, đem lại trải nghiệm mãn nhãn cho người xem. Đây cũng là bộ phim ghi đậm dấu ấn chịu chơi của Tom Cruise khi treo mình lơ lửng ngoài máy bay.

Bạn cũng có thể thích