BMW i8 Roadster ra mắt Đông Nam Á với giá 6,38 tỷ đồng

BMW i8 Roadster đã chính thức ra mắt khách hàng Đông Nam Á trong triển lãm xe quốc tế Gaikindo Indonesia 2018.

BMW i8 Roadster ra mắt Đông Nam Á

BMW i8 Roadster hoàn toàn mới đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm ô tô Los Angeles 2017 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Tham gia triển lãm xe quốc tế Gaikindo Indonesia 2018 (GIIAS 2018), hãng BMW đã quyết định mang i8 Roadster đến trưng bày và giới thiệu với khách hàng Đông Nam Á.

BMW i8 Roadster có mui nỉ đóng/mở chỉnh điện

Là phiên bản mui trần của BMW i8 Coupe quen thuộc, mẫu xe này được trang bị cửa cánh chim và mui nỉ đóng/mở chỉnh điện. Theo hãng BMW, mui nỉ của i8 Roadster có thể đóng mở trong vòng 15 giây với điều kiện xe chạy ở vận tốc dưới 50 km/h. Ngoài ra, phần mui nỉ này đã được bổ sung vật liệu cách âm để mang đến không gian nội thất yên tĩnh cho BMW i8 Roadster.

BMW i8 Roadster có 2 khoang chứa hành lý nhỏ

Chưa hết, BMW i8 Roadster còn được trang bị cấu trúc khoang hành khách bằng nhựa gia cố sợi carbon CFRP an toàn. Giữa nơi chứa mui nỉ khi gập xuống và 2 ghế của BMW i8 Roadster có ngăn hành lý với thể tích 100 lít. Cộng thêm khoang hành lý 88 lít ở phía sau, BMW i8 Roadster không hẳn là mẫu xe hoàn toàn thiếu thực dụng.

Cửa cánh chim của BMW i8 Roadster làm từ CFRP

So với phiên bản coupe, BMW i8 Roadster nặng hơn 60 kg, đạt trọng lượng 1.595 kg, nhờ cửa cánh chim không khung thiết kế mới, được làm từ CFRP và nhôm. Trong khi đó, khung kính chắn gió của BMW i8 Roadster được làm hoàn toàn từ CFRP.

Lưới tản nhiệt quả thận đôi của BMW i8 Roadster

Những điểm nhấn khác trong thiết kế của BMW i8 Roadster bao gồm nắp capô thấp, lưới tản nhiệt hình quả thận đôi đặc trưng, khe gió ở chắn bùn trước, đường gân khí động học hay đường dẫn gió giữa đèn hậu và khung nóc.

Chiếc BMW i8 Roadster này được sơn màu đồng e-cooper mới

Đồng E-Copper và xám Donington Grey là hai màu sơn ngoại thất mới của BMW i8 Roadster. Cả hai đều kết hợp với những chi tiết màu xám Frozen Grey.

Bộ vành 20 inch chấu kép của BMW i8 Roadster

Ngoài ra, BMW i8 mui trần còn được trang bị bộ vành hợp kim 20 inch với thiết kế chấu kép. Mỗi vành đều nhẹ hơn khoảng 1 kg so với loại của BMW i8 Coupe.

BMW i8 Roadster dùng hệ thống động cơ plug-in hybrid

Ngay cả hệ thống động cơ eDrive của BMW i8 Roadster cũng đã được tối ưu hóa. Hệ thống này bao gồm máy xăng BMW TwinPower Turbo 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, truyền sức mạnh tới bánh sau qua hộp số tự động 6 cấp. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 184 lb-ft, truyền sức mạnh tới cầu trước.

BMW i8 Roadster tăng tốc chậm hơn phiên bản coupe

Hệ thống động cơ kể trên có công suất tổng cộng 374 mã lực, cho phép BMW i8 Roadster tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,4 giây, chậm hơn 0,2 giây so với phiên bản coupe nhưng vẫn đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Theo tiêu chuẩn đánh giá ở châu Âu, BMW i8 Roadster có thể chạy hết quãng đường 53 km và đạt vận tốc tối đa 105 km/h chỉ với mô-tơ điện. Trong khi đó, nếu dùng chế độ lái eDrive, xe có thể đạt đến vận tốc 120 km/h chỉ bằng năng lượng điện.

Nội thất bên trong BMW i8 Roadster tại Indonesia

Các trang bị tiêu chuẩn của BMW i8 Roadster bao gồm hệ thống định vị Professional, chìa khóa thông minh với màn hình cảm ứng BMW Display Key và hệ thống trợ lái, bao gồm cả quan sát toàn cảnh. Trong khi đó, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió, đèn pha laser không chói mắt và cảnh báo người đi bộ bằng âm thanh là trang bị tùy chọn.

BMW i8 Roadster có giá hơn 6 tỷ đồng tại Indonesia

Tại thị trường Indonesia, BMW i8 Roadster được bán với giá khởi điểm 3,969 tỷ Rupiah, tương đương 6,38 tỷ đồng. Dự kiến, xe sẽ có mặt tại các đại lý BMW vào mùa thu năm nay.

Bạn cũng có thể thích