Siêu xe Islero của “ông tổ Lamborghini” sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian

Từng được nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini sử dụng hàng ngày, chiếc xế cổ Islero 1968 ngày nay vẫn giữ vẻ đẹp ấn tượng không lẫn đi đâu.

Một trong những chiếc xe thu hút nhiều sự chú ý tại sự kiện The Quail 2018 diễn ra trong khuôn khổ lễ hội Monterey Car Week 2018 vừa qua là chiếc xế cổ Lamborghini Islero màu xanh nhạt này. Đây chính là chiếc Islero từng thuộc sở hữu của người sáng lập ra thương hiệu Lamborghini, ông Ferruccio Lamborghini.

Chiếc xe từng được ông tổ gia đình “siêu bò” sử dụng làm phương tiện di chuyển hàng ngày giờ đây thuộc sở hữu của một đại gia tư nhân. Với vẻ đẹp khó có thể phai mờ cùng độ hiếm có của Lamborghini Islero (chỉ có 225 xe từng được sản xuất), đây chính là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn.

Xế cổ Lamborghini Islero: tác phẩm nghệ thuật mãi đẹp qua năm tháng

Xuất hiện vào cuối những năm ’60, Lamborghini Islero là mẫu xe kế nhiệm siêu xe 400GT và chỉ được sản xuất với số lượng 225 chiếc

Là người kế tục mẫu 400GT huy hoàng trong quá khứ, Lamborghini Islero mang trên mình khối động cơ V12, dung tích 4.0L đẳng cấp thưở đó cùng hộp số sàn 5 cấp đem lại sức mạnh nổi trội 325 mã lực. Đặc biệt, phiên bản cao cấp Lamborghini Islero S có công suất lên tới 350 mã lực.

Xế cổ Lamborghini Islero: tác phẩm nghệ thuật mãi đẹp qua năm tháng

Xuất hiện tại sự kiện The Quail 2018, xế cổ Islero này lại chính là chiếc xe từng được “ông tổ” Ferruccio Lamborghini sử dụng hàng ngày

Chiếc Islero 1968 được nhà sáng lập Lamborghini sử dụng hàng ngày lại không phải là một chiếc xe bình thường như bao chiếc Islero khác. Theo chia sẻ của chủ nhân mới, khối động cơ V12 trên xe có các thông số ngang ngửa siêu xe Lamborghini Miura. Điều đó có nghĩa là siêu xe này sở hữu công suất lên tới gần 370 mã lực và có thể đạt được tốc độ tối đa 274 km/h – một con số vẫn đầy ấn tượng ở thời đại tốc độ như ngày nay. Con số này biến chiếc Islero của Ferruccio Lamborghini trở thành một trong những siêu xe điên cuồng nhất ở cuối những năm ’60. Bên cạnh đó, chiếc xe có 4 chỗ ngồi, thực dụng hơn nhiều so với một chiếc Lamborghini Miura.

Xế cổ Lamborghini Islero: tác phẩm nghệ thuật mãi đẹp qua năm tháng

Khoang nội thất của chiếc Lamborghini Islero được bọc da cao cấp và ốp gỗ đầy sang trọng

Chưa hết, nội thất bên trong Lamborghini Islero đầy sang trọng với các chi tiết bọc da nâu cao cấp đi kèm những đường chỉ thiết kế đẹp mắt kéo dài cho đến tận chỗ để chân. Bảng đồng hồ được sử dụng chất liệu gỗ giống với loại gỗ trên chiếc thuyền của Lamborghini. Phía bên ngoài, nắp nhiên liệu cũng được làm bằng chất gỗ tương tự – một chi tiết độc đáo chưa có mẫu xe nào từng áp dụng.

Xế cổ Lamborghini Islero: tác phẩm nghệ thuật mãi đẹp qua năm tháng

Chi tiết nắp xăng ốp gỗ đầy độc đáo và chất chơi

Khác với những mẫu siêu xe Lamborghini ngày nay, chiếc Islero tuy vẫn mang đậm chất thể thao nhưng đồng thời nó cũng bao bọc mình trong một vẻ đẹp hoài cổ, lịch lãm đầy quý tộc mặn mà qua năm tháng. Chiếc Islero đặc biệt này chính là một minh chứng cho thấy “ông tổ” Ferruccio Lamborghini không chỉ có phong cách, mà còn có gu thẩm mỹ tuyệt hảo.

Xế cổ Lamborghini Islero: tác phẩm nghệ thuật mãi đẹp qua năm tháng

Cho đến ngày nay, Lamborghini Islero 1968 vẫn là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp

Được biết, để sở hữu mẫu xế cổ nghệ thuật này, người chủ mới đã phải bỏ ra 247.500 USD đồng thời giành giật cùng các đối thủ khác trên sàn đấu giá của Gooding & Company tổ chức năm 2013.

Bạn cũng có thể thích