Audi R8 2022 có thể sẽ là một siêu xe điện sở hữu 1.000 mã lực
Thế hệ tiếp theo của siêu xe Audi R8 sẽ bỏ lại động cơ xăng truyền thống với sự thay thế của các mô-tơ điện và có thể đạt công suất 1.000 mã lực.
Audi sẽ tái phát minh mẫu R8 trong vai trò một siêu xe điện trong năm 2022 – một bước đi sẽ đánh dấu chấm hết cho việc sử dụng động cơ V10 bởi công ty Đức. Các máy V10 đã là một dấu ấn đặc trưng của những mẫu xe hiệu suất cao tuyệt nhất của Audi trong vào thập kỷ qua.
Tuy nhiên, áp dụng hệ dẫn động thuần chủng cho thế hệ thứ ba của mẫu siêu xe hàng đầu của họ nhấn mạnh hai xu hướng không thể kìm hãm: sự trỗi dậy của công suất và sự kết thúc của những mẫu động cơ hút gió tự nhiên, tua máy cao đang được sử dụng mà không có sự hỗ trợ điện năng.
Hình ảnh tưởng tượng mẫu Audi R8 thế hệ tiếp theo của Autocar
Audi đang dần loại bỏ động cơ V8, với các mẫu RS4 và RS5 chuyển sang động cơ tăng áp V6 cỡ nhỏ hơn, bỏ lại những máy V8 to lớn làm “của báu” của những mẫu tiềm năng nhất trong số A6, A7, và A8, cũng như SUV SQ7.
Audi đã chế tạo phiên bản giới hạn E-tron của R8 nguyên bản trong năm 2015 làm bước đi đầu tiên hướng dến các mẫu xe hiệu suất cao chạy bằng điện. Tuy nhiên, họ sẽ đi một bước xa hơn nữa với thế hệ thứ ba bằng cách cho ra mắt R8 trong vai trò một xe điện hoàn toàn, biến nó trở thành một đề xuất hoàn toàn khác với nguyên mẫu hiện tại.
Audi R8 E-tron đã là mẫu R8 chạy điện thuần chủng đầu tiên
Xe mới chắc sẽ lấy nguồn cảm hứng từ mẫu concept PB18 e-tron, đã được hé lộ ở sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance năm nay. Với trang bị 3 mô-tơ điện, mẫu concept 764 mã lực sử dụng một thiết kế kiểu shooting brake để có không gian nội thất rộng hơn và cải thiện tính khả dụng hàng ngày hơn là R8 hiện tại.
Tuy nhiên, hiệu suất của xe vẫn đứng trên đỉnh, với Audi đưa ra lí thuyết rằng nó có xe mới có tốc độ tối đa là 299 km/h, và gia tốc từ 0-100 km/h “trong vòng hơn 2 giây”.
Concept siêu xe PB18 e-tron sẽ làm nguồn cảm hứng cho R8 mới
Nhà sản xuất xe Đức đang định hình họ trong vai trò nhà lãnh đạo của lĩnh vực xe điện với kế hoạch bán 800.000 mẫu xe điện, khoảng 1/3 doanh số của họ, cho tới năm 2025. Đây là câu trả lời tới các quy định khí thải ngày chặt chẽ hơn bao giờ hết ở những thị trường toàn cầu lớn, và cơ hội cho những phương tiện như thế ở thị trường Trung Quốc, thị trường xe lớn nhất thế giới đang mong muốn khẳng định số 1 toàn cầu về xe điện.
Mẫu R8 tiếp theo sẽ bước vào một phân khúc siêu xe rất khác biệt trong năm 2022 khi công nghệ điện năng trở nên phổ biến. McLaren, Ferrari và Porsche đều đặt kế hoạch đưa công nghệ hybrid vào sản xuất ở thời điểm đó, và người chị em hiện tại của R8, Lamborghini Huracán sẽ được thay thế với một mẫu trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid.
Công ty Ý sẽ dùng công nghệ hybrid làm phương pháp giảm bớt khí thải CO2 trong khi vẫn có thể bảo toàn được động cơ hút khí tự nhiên V10 đã giúp tạo dựng nên hình ảnh nhãn hiệu của họ.