Suzuki Jimny 2018 gây thất vọng trong kiểm tra va chạm của EuroNCAP

Với vai trò là một mẫu xe mới, người ta mong chờ nhiều hơn ở khả năng bảo vệ hành khách trước va chạm của Suzuki Jimny 2018, nhưng kết quả kiểm tra của EuroNCAP lại không phải như thế.

Kiểm tra an toàn là một yếu tố bắt buộc đối với các mẫu xe mới và đạt một điểm đánh giá thấp là chuyện chẳng nhà sản xuất nào mong muốn. Thế nhưng mới đây, Suzuki Jimny 2018 chỉ đạt được có 3 sao trong bài kiểm tra an toàn của EuroNCAP, một kết quả đáng thất vọng cho một chiếc xe mới cứng.

00:00

Video kiểm tra va chạm của Suzuki Jimny 2018 bởi EuroNCAP

Trong bài thử nghiệm va chạm một bên trực diện, khoang hành khách của Jimny 2018 đã bị biến dạng nặng nề, đặc biệt là quanh phần khung cửa. Trong khi đó, tín hiệu người nộm cho thấy sự bảo vệ tốt cho đầu gối và xương đùi, nhưng bảo vệ kém cho phần ngực của tài xế.

Bài kiểm tra va chạm trực diện toàn bộ, “bảo vệ tác động trước rào cản-cứng của phần đầu của người nộm hành khách phía sau đã được đánh giá yếu,” trong khi bảo vệ cho phần ngực của cả tài xế và hành khách phía trước chỉ ở mức cận biên.

Suzuki Jimny 2018 đã nhận đánh giá kém cho va chạm trực diện

Suzuki Jimny 2018 đã nhận đánh giá kém cho va chạm trực diện

Thế nhưng, phần tệ nhất là sự thiếu hụt áp lực trong túi khí của tài xế, đồng nghĩa rằng nó đã không đủ độ căng, khiến đầu của người nộm đập vào vô lăng phía trước.

Đối với hệ thống phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn của xe crossover, nó “đã cho thấy sự yếu kém trong các bài kiểm tra né tránh người đi bộ ban ngày và không vận hành trong điều kiện thiếu ánh sáng. Hệ thống cũng không thể phản ứng trước người đi đường di chuyển nhanh như người lái xe đạp.

Cuối cùng, Suzuki Jimny 2018 chỉ đạt điểm số 3 sao về an toàn của EuroNCAP

Cuối cùng, Suzuki Jimny 2018 chỉ đạt điểm số 3 sao về an toàn của EuroNCAP

Đây là những gì Matthew Avery, giám đốc nghiên cứu ở Thatcham Research đã nói về Suzuki Jimny 2018: “Sự thể hiện của Suzuki Jimny trong bài kiểm tra phản lại vẻ ngoài vạm vỡ cứng cáp của nó. Là một phương tiện hoàn toàn mới, nó nên mang tới khả năng bảo vệ tốt hơn cho tài xế trong trường hợp tai nạn. Công nghệ an toàn của nó cũng đã không hoạt động tối ưu. Đối tượng người dùng trẻ, mà Suzuki Jimny đã được thiết kế cho, xứng đáng có hệ thống an toàn chủ động và bị động tốt hơn.

Tổng thể, Suzuki Jimny mới vẫn là một sản phẩm có tính hiện đại, trang bị đầy đủ các tính năng như màn hình hiển thị thông tin giải trí cảm ứng, hệ thống dẫn động 4 bánh AWD (với tùy chọn cự li thấp), điều khiển điều hòa, kiểm soát hành trình và hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Bạn cũng có thể thích