Thăm thiên đường siêu xe Italy
Không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc vĩ đại, nước Ý (Italy) còn được nhớ đến với những chiếc siêu xe sang trọng đến từ các thương hiệu Lamborghini, Ferrari hay Pagani…
Bảo tàng Lamborghini nằm tại thành phố Bologna, thủ phủ vùng Emilia-Romagna. Nơi đây chỉ cách trụ sở cũ của hãng siêu xe này 20 phút đi xe.
Bước qua cánh cổng, khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ba chiếc siêu xe với ba màu đặc trưng: vàng, cam và xanh lá cây.
Tầng 1 của bảo tàng là nơi dành cho những mẫu xe mang tầm lịch sử như Lamborghini Miura, 350GT, Diablo hay LM002.
Không chỉ là nơi trưng bày xe thực tế, bảo tàng còn có cả những mẫu xe ý tưởng mà “chết yểu”. Tiêu biểu trong số đó là mẫu xe Cala nổi tiếng một thời.
Một mẫu concept khác cũng khá nổi là Asterion. Chiếc siêu xe được lấy cảm hứng từ những mẫu Lambo những năm 70. Nếu như được sản xuất thương mại, mẫu xe này chắc chắn sẽ tạo cơn sốt cùng với bộ đôi Aventador và Huracan.
Sẽ không thể bỏ qua Sesto Elemento. Đây là một mẫu siêu xe điên rồ, bất ngờ và luôn gây tranh cãi – những đặc tính của lamborghini.
Sau khi tham quan bảo tàng Lamborghini, du khách sẽ tiếp tục ghé qua trụ sở mới của hãng Pagani.
Đầu tiên là chiếc siêu xe Pagani Zonda C12 sản xuất năm 1999. Xe có động cơ M120 V12 6 lít, công suất 388 mã lực, đạt vận tốc tối đa hơn 330 km/h. Chiếc xe này còn có biệt danh “La Nonna” – tiếng Italy có nghĩa là “bà ngoại”, ám chỉ đây là siêu xe lâu đời nhất của hãng.
Những siêu xe Zonda kế nhiệm chiếc “La Nonna” này đều được sử dụng vật liệu carbon là chính.
Chiếc Zonda F coupe màu đỏ là bản cải tiến từ Zonda S. F là viết tắt của Fangio, thể hiện sự tri ân đối với Juan Manuel Fangio – một tay đua nổi tiếng của giải Grand Prix và cũng là bạn thân của Horacio Pagani.
Hệ thống tăng áp kép AMG V12 6 lít của dòng xe Huayra được đặt cạnh “người đồng nghiệp” V12 7,3 lít từ dòng Zonda.
Đặt xung quanh bảo tàng là các bài báo và tranh ảnh thể hiện sự phát triển của hãng.
Cuối cùng trong danh sách là bảo tàng ô tô Ferrari, với hai cơ sở riêng biệt: một ở Maranello, đặt cạnh nhà máy và một bảo tàng ở Modena. Giá vé tham quan cả hai bảo tàng này là 26 Euro.
Đặt giữa những động cơ xe có tuổi đời từ những năm 1970 là chiếc siêu xe 288 GTO Evoluzione – một trong sáu chiếc hàng hiếm còn sót lại trên thế giới.
Ấn tượng ở tòa nhà là cuộc triển lãm với chủ đề “Driving With The Stars” – nơi trưng bày những chiếc siêu xe Ferrari nổi tiếng.
Đi dọc theo các điểm tham quan là một loạt những tên tuổi tiêu biểu của “ông hoàng đường đua” như 166MM, 246GT Dino, 275 GTB hay F40…
Những chiếc siêu xe đến từ Italy luôn nổi bật trên mọi cung đường và thu hút rất nhiều ánh nhìn. Ngoài mục đích giới thiệu lịch sử công ty, những bảo tàng như thế này còn góp phần khẳng định vị thế xe Italy trên bản đồ siêu xe thế giới.