Lamborghini Aventador S “độc nhất vô nhị” đã có chủ

Sau khi “cập bến” Việt Nam một thời gian, chiếc Lamborghini Aventador S độc nhất vô nhị đã được sở hữu bởi một đại gia hiện đang sinh sống tại Sài Gòn.

lamborghini-aventador-s-doc-nhat-vo-nhi-da-co-chuLamborghini Aventador S tại Việt Nam được sở hữu bởi đại gia Sài thành

Lamborghini Aventador S nhập về Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 5/2017 theo đơn đặt hàng của một người dùng ở TP.HCM, đây là siêu phẩm mới nhất của Lamborghini được ra mắt vào tháng 12/2016. Aventador S được cải tiến về ngoại thất, động cơ tăng 40 mã lực và một số công nghệ mới so với phiên bản cũ.

Chiếc siêu xe này được vận chuyển vào TP.HCM thông qua cảng Hải Phòng, mức giá không được tiết lộ. Tuy nhiên theo nguồn tin ô tô thì giá của Aventador S có thể lên tới 40 tỷ đồng do thuế tiêu thụ đặc biệt 150%.

lamborghini-aventador-s-doc-nhat-vo-nhi-da-co-chu

Lamborghini phiên bản mới này được thiết kế mềm mại hơn theo phong cách Huracan. Phần cản trước cũng thay đổi với khả năng tăng lực ép lên 130% so với bản tiêu chuẩn.

Để tăng khí động học, hốc hút gió của xe cũng được mở rộng hơn. Thêm vào đó là lỗ thông gió mới làm giảm luồng khí phía sau đuôi, khiến động cơ trở nên “mát mẻ”. Cuối cùng là phần hông xe được trang trí logo Aventador S.

Lamborghini Aventador dòng S được nâng cấp một số tính năng so với tiêu chuẩn, tương tự như cách Apple giới thiệu phiên bản S. Cụ thể, phía đuôi xe được trang bị công nghệ làm tăng 50% độ bám đường. Động cơ V12 6.5L nạp khí tự nhiên vẫn giữ nguyên, chỉ tăng hiệu suất thêm 40 mã lực. Xe sản sinh công suất 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút.

lamborghini-aventador-s-doc-nhat-vo-nhi-da-co-chu

Aventador S có hệ thống dẫn động 4 bánh mới nhằm cải thiện khả năng vận hành của xe ở vận tốc thấp và trung bình, đồng thời tăng thêm độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Hệ dẫn động này giúp truyền động năng về cầu sau nhiều hơn.

Thay đổi đáng kể nhất của Aventador S là khoang cabin với màn hình LCD TFT thế hệ mới được trang bị AppleCarPlay. Chủ nhân có thể lựa chọn các gói nội thất khác nhau gồm bọc carbon với nhiều chi tiết bên trong. Xe có chế độ lái EGO, giúp người lái tùy chọn 3 chế độ tiêu chuẩn là Strada, Sport và Corsa. Như vậy sức mạnh, hệ thống treo và phản hồi của vô lăng sẽ được thay đổi.

lamborghini-aventador-s-doc-nhat-vo-nhi-da-co-chu

Ngoài ra, xe còn được nâng cấp hệ thống ống xả mới với kiểu ba họng xả, nhẹ hơn 20% so với bản cũ. Phần khe hút gió bên hông được thiết kế dựa trên hình ảnh vây cá mập, làm tăng khả năng hấp thu luồng không khí để thổi mát động cơ.

Bạn cũng có thể thích