Số phận trôi nổi của những siêu xe sau bão

Đời sống người dân sau khi trải qua cơn bão Hato đang gặp nhiều khó khăn vì phương tiện di chuyển của họ hiện đang chìm trong biển nước. Đặc biệt là hình ảnh về hai siêu xe Lamborghini và Range Rover cũng phải cùng chung số phận khiến không ít người xót xa.

Số phận trôi nổi của những siêu xe sau bão 1

Đổ bộ vào Trung Quốc, Hồng Kông và Macao từ trưa ngày 23/8, đến nay cơn bão Hato đã suy yếu. Ước tính, có 12 người tử vong vì cơn bão. Trong đó, số lượng người chết ở Macao là 8 người, ở  Quảng Đông, Trung Quốc là 4 người, ngoài ra còn hàng trăm người khác bị thương.

Bên cạnh những thiệt hại về người thì những tổn thất về vật chất cũng là một điều đáng được quan tâm. Bị ngập trong nước là tình cảnh chung của những siêu xe tại nơi này. 

Số phận trôi nổi của những siêu xe sau bão 3

Tại Hồng Kông, dù không có ai tử vong nhưng có rất nhiều người mất phương tiện đi lại.

Số phận trôi nổi của những siêu xe sau bão 5

Trong bãi đỗ xe dưới hầm của tòa chung cư Heng Fa Chuen, Hồng Kông, hàng trăm chiếc xe đang mắc kẹt vì bãi đỗ xe ngập nước. Ban quản lý tòa chung cư đã phải thuê 3 chiếc xe dịch vụ để hút nước biển và phải mất hơn 1 ngày để rút hết nước từ bãi đỗ xe này.

Đặc biệt, một chiếc siêu xe Lamborghini màu cam cũng có chung số phận với những chiếc xe khác. Chiếc xe đang nằm im trong bãi, nước đã ngập tới nửa thân xe. Bùn đất và rác bám đầy lên nóc, kính chắn gió, nắp capô và đèn pha của xe.

Số phận trôi nổi của những siêu xe sau bão 7

Bà Theresa Lee – người được con trai nhờ trông hộ chiếc BMW với giá khoảng 300.000 HKD ( khoảng 871,5 triệu đồng) bày tỏ bức xúc và cho rằng ban quản lý chung cư đã không làm tròn trách nhiệm trong việc bảo vệ xe. Bà Lee nói: “Con tôi bận đi làm và bảo tôi cập nhập tình hình. Tôi chẳng thể làm gì được và cảm thấy có chút áp lực. Họ không dùng bao cát để ngăn nước tràn vào hầm hay báo cho các chủ xe biết. Họ không làm tốt nhiệm vụ của mình.”

Rất may mắn là chiếc xe đã được mua bảo hiểm. Nhờ vậy công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho việc sữa chữa chiếc BMW này.

Còn ở Macao, tình trạng của phương tiện đi lại cũng không khá hơn những nơi khác khi ở đây có hàng lọat ô tô bị hỏng. 

Số phận trôi nổi của những siêu xe sau bão 9

Có thể thấy qua hình ảnh trên mạng internet, số xe bị chìm nghỉm trên con đường ngập nước hay bị cây đổ đè trúng là rất nhiều.

Số phận trôi nổi của những siêu xe sau bão 11

Đáng chú ý là tình trạng bấp bênh của một chiếc Range Rover bị trôi đến bờ sông. Một phần bên trái của xe ở trên bờ, phần còn lại thì nghiêng hẳn và chìm  xuống nước. Cửa sổ bên sườn trái của xe mở ra trong khi cản trước có dấu hiệu bị vỡ. 

Ngoài chiếc xe kể trên, có những chiếc xe bị lật ngửa lên. Những chiếc xe khác thì móp méo, biến dạng và vỡ kính chắn gió.

Số phận trôi nổi của những siêu xe sau bão 13

Nếu như những chiếc xe này chưa được mua bảo hiểm thì người dân sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ để sửa chữa lại chúng.

Bạn cũng có thể thích