“Xế cổ” Mercedes CLK GTR có giá hơn 61 tỷ đồng

Mercedes CLK GTR là chiếc xế cổ được Mercedes sản xuất cách đây 20 năm. Đến nay siêu xe này vẫn rất có giá trị khi được đấu giá đến 61 tỷ đồng.

xe-co-mercedes-clk-gtr-co-gia-hon-61-ty-dong

Mercedes CLK GTR – Chiếc siêu xe “khủng” nhất thế giới

Vào giữa thập niên 90, siêu xe Mercedes CLK GTR đã được sản xuất để tham gia các giải đua xe GT1 của Liên đoàn đua ô tô Thế giới FIA. Xuất thân từ xe đua, nhưng Mercedes đã “hô biến” CLK GTR thành phiên bản đường phố để phù hợp với cuộc thi.

Thời đó, Mercedes CLK GTR còn có một “người anh em” là CLK. Tên gọi giống nhau nhưng thiết kế giữa 2 mẫu lại hoàn toàn khác biệt, chỉ tương đồng về đèn pha, đèn hậu và lưới tản nhiệt đặc trưng.

xe-co-mercedes-clk-gtr-co-gia-hon-61-ty-dong

So với CLK thì CLK GTR đặc biệt hơn với động cơ nằm chính giữa. Ngoại hình của siêu xe này gây ấn tượng bởi thân xe cực thấp và cánh đuôi gắn liền thân xe, cùng các khe hút gió, tản nhiệt lớn khắp thân xe.

Mercedes CLK GTR sở hữu động cơ V12 khí tự nhiên 6,9L (phiên bản xe đua là 6.0L) cho công suất 604 mã lực và mô-men xoắn cực đại 775 Nm. Có thể nói đây là con số “khủng” nhất vào thời kì đó và tương đương với những chiếc siêu xe hiện đại ngày nay. Xe kết hợp với hộp số sàn tự động 6 cấp nên có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt vận tốc tối đa 344 km/h.

xe-co-mercedes-clk-gtr-co-gia-hon-61-ty-dong

CLK GTR chỉ được sản xuất giới hạn 20 chiếc trong 1 năm, từ 1988 – 1999. Ngoài ra, Mercedes còn “nhào nặn” thêm 6 chiếc mui trần, 2 bản thử nghiệm và 7 bản đua.

Có thể nói, hãng Mercedes vô cùng tự hào khi “đứa con” của mình đã được kỷ lục Guinness công nhận là chiếc siêu xe đắt nhất thế giới với giá 1,547 triệu USD. Dù thế hệ F1 AMG Project One sắp được ra mắt có nhiều cải tiến và nâng cấp hiện đại nhưng CLK GTR vẫn là con “át chủ bài” đẳng cấp nhất của Mercedes.

xe-co-mercedes-clk-gtr-co-gia-hon-61-ty-dong

Vào giai đoạn trước, Mercedes CLK GTR có giá 2,2 triệu USD, tương đương 49,7 tỷ đồng hiện nay. Nhưng bây giờ chiếc xế cổ này còn rất ít và không đưa vào sản xuất nữa nên đã được nâng giá tới 2,45 triệu Euro, tương đương 60,8 tỷ đồng.