Hành động của chính phủ Đức đối với ô tô diesel

Thị trường ô tô lớn nhất châu Âu đã có những động thái về việc cấm xe ô tô diesel và khí gas nhằm giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Đức sẽ cấm ô tô diesel

Hành động của chính phủ Đức đối với ô tô diesel

Nối tiếp Anh và Pháp, chính phủ Đức đang tiến hành chuẩn bị để ngừng sản xuất xe chạy bằng động cơ đốt trong, nhất là diesel và khí gas. Theo đó, thủ tướng Đức, bà Angela Merkel đã thừa nhận chính phủ nước này sẽ áp dụng cách thức trên để hạn chế tối đa lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Mặc dù vẫn chưa có một pháp lệnh chính thức nhưng chính phủ Đức có thể ban bố một lệnh cấm tương tự như các nước châu Âu đã thực hiện. Reuters đã đăng tải những chia sẻ của bà Merkel về việc này. Bà nói: “Tôi chưa thể nói chính xác năm giải quyết xong vụ việc này. Nhưng nước Anh và Pháp đã có kế hoạch loại bỏ dần xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2040. Tôi nghĩ đó là cách làm đúng đắn.”

Trước đó, vụ bê bối gian lận khí thải diesel của hãng Volkswagen đã khởi đầu cho những phản ứng gay gắt từ chính phủ và người dân các nước châu Âu. Đức chính là tâm điểm cho vụ khủng hoảng này. Hiện chính phủ Đức đang nỗ lực điều tra BMWMercedes-Benz vì những cáo buộc tương tự Volkswagen.

Bà Merkel cùng chính phủ Đức đang thực hiện quá trình chuyển giao ngành công nghiệp ô tô Đức sang kỷ nguyên mới. Quá trình này sẽ gặp nhiều khó khăn khi thống kê cho thấy có đến 800.000 người Đức đang kiếm sống bằng ngành công nghiệp này.

Bạn cũng có thể thích