Hãng Rolls-Royce mất 2 năm và 10.000 giờ lao động để tạo ra chi tiết mới này trên Ghost 2021

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của Rolls-Royce Ghost 2021 chính là mặt táp-lô có đèn, gợi liên tưởng đến bầu trời sao.

Chẳng còn bao lâu nữa, thế hệ mới của mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost sẽ chính thức trình làng. Trước thời điểm này, thương hiệu Anh quốc đã liên tục tung ra những hình ảnh và video hé lộ về Rolls-Royce Ghost 2021. Trong đó, có một chi tiết đáng chú ý, đó là mặt táp-lô có đèn LED bên trong hoàn toàn mới được gọi bằng cái tên Illuminated Fascia.

Video hé lộ Illuminated Fascia của Rolls-Royce Ghost 2021

Hệ thống đèn chiếu sáng hiện là một phần không thể thiếu bên trong ô tô đời mới. Không chỉ có tác dụng trang trí, hệ thống đèn nội thất còn đóng vai trò giúp người dùng xác định vị trí của chi tiết nội thất dễ dàng hơn. Với Rolls-Royce Ghost thế hệ mới, hệ thống đèn đã được nâng lên một tầm cao mới.

Theo Rolls-Royce, hãng đã phải mất 2 năm và hơn 10.000 giờ lao động thì mới có thể hoàn thiện được chi tiết mặt táp-lô có đèn bên trong của Ghost 2021. Được đặt trong mặt táp-lô ở vị trí trước mặt ghế phụ lái, hệ thống đèn sẽ giúp cái tên “Ghost” sáng lên.

Bao quanh cái tên “Ghost” này là hơn 850 ngôi sao, tỏa ra ánh sáng dịu mắt cho nội thất. Khi người lái tắt máy xe, chòm sao trên mặt táp-lô sẽ biến mất hoàn toàn. Có thể nói, đây là một chi tiết sáng tạo mới của thương hiệu Rolls-Royce, sau trần xe “bầu trời sao” nổi tiếng.

Chữ Ghost sáng lên trong mặt táp-lô

Chữ “Ghost” sáng lên trong mặt táp-lô

Bao quanh chữ Ghost này là hơn 850 ngôi sao

Bao quanh chữ “Ghost” này là hơn 850 ngôi sao

Chưa hết, để tạo ra ánh sáng hoàn hảo, hãng Rolls-Royce còn đặt 152 đèn LED ở trên và dưới mặt táp-lô có màu sắc “tông xuyệt tông” với đèn nền trong đồng hồ báo giờ cũng như bảng đồng hồ của Ghost 2021.

Ngoài nội thất hứa hẹn vô cùng thú vị, Rolls-Royce Ghost 2021 còn được phát triển dựa trên khung không gian bằng nhôm, cho phép xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống đánh lái 4 bánh. Một điểm nhấn nữa của Rolls-Royce Ghost 2021 là hệ thống treo mới với công nghệ chưa từng được áp dụng cho bất kỳ mẫu xe nào trên thế giới. Được gọi bằng cái tên Planar, hệ thống treo này bổ sung giảm chấn xương đòn bên trên hệ thống treo trước.

Hệ thống treo mới được hãng Rolls-Royce phát triển trong 3 năm kết hợp sẽ với camera quét mặt đường phía trước. Camera này có tác dụng chuẩn bị hệ thống treo để điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện mặt đường. Trong khi đó, dữ liệu định vị toàn cầu GPS được dùng để chọn cấp số tối ưu cho góc cua phía trước.

Hiện thông số động cơ của Rolls-Royce Ghost 2021 vẫn chưa được hé lộ. Dự kiến, mẫu xe siêu sang này sẽ được trang bị động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664 lb-ft.

Theo kế hoạch, Rolls-Royce Ghost 2021 sẽ chính thức trình làng vào mùa thu năm nay. Hiện giá xe Rolls-Royce Ghost mới vẫn chưa được công bố.

Lan Quyên

Bạn cũng có thể thích