Toyota C-HR gây “sốt” tại thị tường châu Âu
Tại thị trường châu Âu, 80.000 chiếc Toyota C-HR đã bán hết trong 2 tháng nhờ cách thức quảng cáo hiệu quả.
Các chiến dịch quảng cáo dành cho Toyota C-HR tại thị trường Mỹ bắt đầu triển khai rầm rộ đến mức bất cứ ai cũng có thể nhận ra. Nhưng, qua đến châu Âu, Toyota tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tiếp thị dành cho mẫu crossover 2 cửa này. Có vẻ như chiến lược “chịu chơi” này đã giúp hãng gặt hái được thành công.
Toyota C-HR gây “sốt” tại thị tường châu Âu
Trang tin Automotive News Europe cho biết, hơn 80% xe Toyota C-HR có sẵn đã được đặt hàng. Dự tính, hãng xe hơi đến từ Nhật Bản bán được 100.000 chiếc tại châu Âu vào năm 2017. Đến cuối tháng 4, hơn 80.000 hợp đồng mua bán được ký kết thành công.
Quý I/2017, Toyota đã tiêu thụ 31.888 chiếc C-HR. Tổng doanh số bán hàng của dòng crossover này có thể sánh ngang với những đối thủ đình đám khác như Peugeot 3008 (37.163 chiếc), Ford Kuga (40.033 chiếc) và Seat Ateca (21.707 chiếc). Trong khi Nissan tiếp tục khẳng định vị thế trên bảng xếp hạng doanh số tại phân khúc này với Qashqai (75.141 chiếc). Tại thị trường Mỹ, trong vòng 2 tháng, Toyota đã giao đến tay khách hàng 2.398 chiếc CH-R.
Toyota C-HR sử dụng động cơ 4 xi-lanh, có dung tích 2.0L, có thể sản sinh công suất 144 mã lực, kết hợp cùng hộp số CVT. Tại các quốc gia khác, xe trang bị động cơ turbo 1.5L, động cơ turbo 1.2L và động cơ hybrid 1.8L. Xe còn tích hợp với các trang bị an toàn như phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm, phanh tự động trong tình huống khẩn cấp.
Xe có giá khởi điểm từ 23.460 USD (532,38 triệu VNĐ). Tại thị trường Mỹ, khách hàng vẫn có sự lựa chọn rẻ hơn như Jeep Renegade, Nissan Juke, Kia Soul và Mazda CX-3, tuy nhiên C-HR vẫn gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt cùng khoang nội thất rộng rãi.