Audi ra mắt xe tự lái Elaine Concept

Sau chiếc sedan A8, Elaine Concept sẽ là phiên bản tiếp theo kế nhiệm dòng xe tự lái hiện đại của hãng Audi.

đầu xe Elaine Concept 01

Xe tự lái Elaine Concept sẽ được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt 2017

Theo thông tin từ Audi, chiếc ô tô tự lái Elaine Concept sẽ chính thức được công bố tại triển lãm Frankfurt sắp tới. Dự kiến mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường vào 2019.

đuôi xe Elaine Concept 02

Audi Elaine phát triển từ concept Audi e-tron Sportback đã xuất hiện trong triển lãm ô tô Thượng Hải 2017. Hai phiên bản hầu như không khác biệt gì nhau, ngoại trừ Elaine Concept được nâng cấp từ chế độ lái cấp 3 lên cấp 4.

cụm đèn hậu độc đáo của Elaine Concept 03

Đầu tiên, Audi Elaine được cải tiến về ngoại hình với cụm đèn LED ma trận tương tự như Audi A8 2018. Điểm đặc biệt là khi đêm xuống, đèn hậu cùng logo của xe sẽ chiếu sáng lấp lánh, mang lại sự nổi bật thu hút mọi ánh nhìn.

đèn led Elaine Concept 04

Audi cho biết, đèn LED hơn 200 bóng này giúp xe “giao tiếp hiệu quả hơn với môi trường xung quanh” và thông báo ngầm với các phương tiện khác rằng “đây là xe tự lái”.

logo tự phát sáng của Elaine Concept 05

Về kích thước, Audi Elaine có chiều dài 4.900 mm, rộng 1.980 mm, cao 1.530 mm và trục cơ sở dài 2.930 mm, chính vì vậy xe được xếp vào phân khúc C.

thân xe logo Elaine Concept 06

Nổi bật trên thân xe của Elaine Concept chính là logo Al được viết tắt từ Audi Intelligence – công nghệ tự lái của Audi. Công nghệ này đã được áp dụng lần đầu tiên trên mẫu Audi A8 nhưng mới chỉ nằm ở cấp độ lái thứ 3. Còn Audi Elaine phát triển vượt trội hơn bởi cấp độ 4 hiện đại với những tính năng như: tự lái hoàn toàn, có thể chạy ở chế độ không người lái trong từng trường hợp nhất định ở vận tốc 60-130 km/h, tự động chuyển làn trên cao tốc và chuyển về làn cũ, tự động đỗ xe và tự phanh khẩn cấp. Bên cạnh đó, hãng vẫn không quên lắp đặt vô-lăng như chiếc ô tô thông thường để người lái dễ dàng kiểm soát.

logo Elaine Concept 07

Về động cơ, xe tự lái Audi Elaine sở hữu sức mạnh 429-496 mã lực nhờ 3 mô-tơ điện, trong đó 2 cái nằm ở cầu sau và 1 cái ở cầu trước. Với động cơ này, xe có thể tăng tốc trong 4,5 giây để đi từ 0-100 km/h.

vô-lăng Elaine Concept 08

ghế sau Elaine Concept 09

màn hình cảm ứng Elaine Concept 010

Bạn cũng có thể thích