Cựu kỹ sư thiết kế BMW gia nhập Kia

Pierre Leclercq từng là kỹ sư thiết kế tại BMW và Great Wall Motor. Hiện tại, Leclercq sẽ trở thành Trưởng Bộ phận Thiết kế kiểu dáng (Head of Styling) của Kia Motors.

Kia chiêu mộ thành công cựu kỹ sư thiết kế của BMW

Tình hình không khả quan tại thị trường lớn nhất là Trung Quốc đã làm cho doanh số bán hàng của Kia cũng như Hyundai Motors sụt giảm nghiêm trọng. Nguyên nhân chính đến từ hành động “trả đũa” kinh tế của chính phủ Trung Quốc sau những căng thẳng chính trị giữa nước này với Hàn Quốc. Ngoài ra, sự trỗi dậy của các thương hiệu xe Trung Quốc cùng việc thiếu hụt sự đa dạng trong phân khúc SUV buộc Kia và Hyundai phải tìm ra hướng giải quyết mới.

Theo đó, Kia đã lựa chọn nhà thiết kế người Bỉ, Pierre Leclercq đứng đầu bộ phận thiết kế kiểu dáng của hãng. Kia nói: “Leclercq là một trong số ít những ngôi sao thiết kế đã có kinh nghiệm trên tất cả thị trường ô tô trọng yếu bao gồm Châu Âu, Mỹ và Trung Quốc.”

Trước đây, Leclercq từng đảm nhiệm vị trí Trưởng bộ phận thiết kế của Great Wall từ năm 2013. Leclercq đã giám sát rất nhiều dự án, bao gồm cả việc cải tiến mẫu SUV Haval H6 với thiết kế mang đến cảm tình của phần đông người dùng tại thị trường Trung Quốc. Cùng với đó, Leclercq cũng là người chắp bút cho mẫu SUV BMW X5, X6 trước khi nắm vai trò giám sát thương hiệu con M Performance của BMW.

Cuối tháng 09/2017, Leclercq sẽ bắt đầu công việc mới tại Kia Motors. Tại Hàn Quốc, Leclercq sẽ làm việc cùng với Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế của Hyundai và là cựu kỹ sư thiết kế của Audi và Youn Seon Ho, Giám đốc của trung tâm thiết kế Kia. Nhiệm vụ chính của Leclercq sẽ là vạch ra kế hoạch chiến lược thiết kế lâu dài của Kia. Ngoài ra, Leclercq có vai trò tăng cường hợp tác mạng lưới thiết kế của Kia ở Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Pierre Leclercq sẽ đưa Kia trở lại mạnh mẽ với dòng SUV tại Trung Quốc

Theo ông Sang Alexander Koo, Giáo sư và cựu thiết kế của Kia, sứ mạng của Leclercq là phát triển dòng SUV của Kia, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc. Ông nói: “Vì ông ấy làm việc cho công ty Trung Quốc, nên ông ấy biết người Trung Quốc ưa chuộng kiểu thiết kế như thế nào.”

Trước Kia, Hyundai cũng đã chiêu mộ thành công Simon Loasby, cựu Giám đốc của tập đoàn Volkswagen Trung Quốc về đảm nhiệm vai trò Giám đốc thiết kế cho Hyundai ở Trung Quốc.

Thống kê cho thấy doanh số của hai hãng xe đến từ Hàn Quốc đều sụt giảm ở thị trường quan trọng là Mỹ và Trung Quốc. Xu hướng ưa chuộng xe SUV đã tác động mạnh đến doanh số của các dòng sedan chủ đạo của Kia và Hyundai. Nửa đầu năm 2017, doanh thu của Hyundai đã giảm 29%, trong khi Kia giảm 42% tại thị trường Trung Quốc.

Bạn cũng có thể thích