Mẫu xe BMW tiếp theo có thể không còn chìa khóa truyền thống

BMW quan tâm đến việc thay thế chìa khóa bằng ứng dụng di động.

Mẫu xe BMW tiếp theo có thể không còn chìa khóa truyền thống.

Công nghệ khởi động xe không cần chìa khóa làm chiếc chìa khoá vật lý trở nên kém quan trọng. Vì vậy, cần gì phải có chìa khóa truyền thống nữa? Đó là điều BMW đang nghĩ tới, việc thay thế chìa khóa truyền thống còn giảm khoảng không gian chiếm dụng trong túi của bạn.

Theo Reuters trích dẫn một cuộc phỏng vấn với một thành viên của BMW tại Frankfurt Motor Show thì BMW đang có ý tưởng thay thế chìa khóa xe bằng một ứng dụng điện thoại.

Ian Robertson, thành viên hội đồng quản trị BMW chịu trách nhiệm về bán hàng, nói với Reuters: “Chúng tôi đang xem liệu việc đó có khả thi không và liệu chúng tôi có thể làm được hay không. Cho dù chúng tôi có thực hiện ngay bây giờ hoặc trong tương lai thì đó vẫn là một vấn đề cần xem xét.”

Xe BMW trong tương lai có thể không cần chìa.

Xe BMW trong tương lai có thể không cần chìa khóa

Ý tưởng là thay vì dùng chìa khóa, một ứng dụng của BMW sẽ cho phép người sử dụng mở khóa xe. Chưa rõ là ứng dụng này có sử dụng kết nối internet hay không – gửi yêu cầu đến đám mây, rồi yêu cầu được gửi xuống xe – hoặc sử dụng Bluetooth LE hay công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn NFC .

Ý tưởng loại bỏ chìa khoá đã được nghiên cứu trong nhiều năm nay. Các dịch vụ trực tuyến như Onstar của GM cho phép khóa và mở khóa từ xa nhưng phải mất vài giây để yêu cầu lên  tới đám mây và trở lại chiếc xe.

Sử dụng điện thoại làm chìa khóa cũng phổ biến với các dịch vụ chia sẻ xe. Reachnow của BMW, Car2Go của Daimler và Maven của GM đều sử dụng các ứng dụng để cấp quyền truy cập vào xe đang đỗ. Volvo cũng muốn phát triển công nghệ này trong tương lai gần, mặc dù không nhất thiết gắn với bất kỳ dịch vụ chia sẻ xe cụ thể nào.

Tesla Model 3 cũng hoàn toàn không có chìa khoá. Điện thoại của người dùng sử dụng Bluetooth Low Energy sẽ tự mở khóa xe từ túi của chủ sở hữu. Nó cũng sử dụng chìa khóa của NFC để tự mở khóa hay khởi động xe trong trường hợp bạn muốn cho người khác mượn xe hơi hay để nhân viên dịch vụ đi đỗ xe. Tương tự như vậy, nhà cung cấp NXP đã tuyên bố vào tháng 2 năm ngoái rằng họ đang nghiên cứu để tích hợp chip NFC vào tay cửa cho một loại công nghệ Khởi động xe không cần chìa khóa làm chiếc chìa tương tự.

Bạn cũng có thể thích