BMW cắt giảm chi phí, tập trung 2,4 tỷ USD phát triển xe điện

Không nằm ngoài “cuộc chiến” xe điện, BMW đã quyết định dồn 2,4 tỷ USD cho nghiên cứu, phát triển xe điện trong nhiều năm tới.

Kế hoạch phát triển xe điện của BMW

Để mang đến những mẫu xe điện hoàn toàn mới, các hãng sản xuất ô tô lớn của thế giới cần phải có nguồn tài chính khổng lồ cho nghiên cứu và đầu tư. Theo Automotive News, BMW đã đề ra kế sách “thắt lưng buộc bụng” nhằm hướng đến số tiền 2,4 tỷ USD cho phát triển xe điện sau khi cắt giảm các chi phí khác, kể cả chuỗi cung ứng của hãng.

BMW hoàn toàn có thể đạt được khoản tiền này sau khi thực hiện giảm bớt những chi phí dư thừa như giảm giá thành từ các bộ hộp số trang bị cho xe điện. Hộp số nhiều cấp phức tạp và có chi phí cao có thể không cần thiết với những mẫu xe điện, nó vốn chỉ trang bị cho xe sử dụng động cơ đốt trong. Theo đó, hộp số 1-2 cấp sẽ phù hợp hơn với xe điện (như Rimac Concept One).

Xe điện BMW

Số tiền 2,4 tỷ USD một phần có thể đến từ mục tiêu giảm 5% trong tổng chi phí sản xuất phụ tùng 40 tỷ USD của BMW. Các lãnh đạo cấp cao của hãng kỳ vọng, kế hoạch này có thể tích thêm 3,5 tỷ USD vào năm 2025.

Trong triển lãm Frankfurt 2017, Giám đốc Mua bán của BMW, ông Markus Duesmann nói: “Chúng tôi đang nỗ lực để theo đuổi khá nhiều dự án. Bên cạnh, chúng tôi cũng cố gắng xoay xở để dồn lực vào những khoản đầu tư lớn và quan trong để bắt kịp sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Và điều này không chỉ diễn ra ở BMW mà nhiều hãng xe khác cũng có những ý định riêng để tăng trưởng và đi theo xu thế.”

Ngoài ra, BMW cũng tiết lộ về việc mở rộng Trung tâm nghiên cứu và Sáng tạo (FIZ) ở Munich với số vốn đầu tư là 400 triệu Euro. Chủ tịch hội đồng quản trị của BMW AG cho biết, FIZ là nơi BMW chế tạo những hệ động lực điện hóa mới cùng với những sáng tạo quyết định cho hướng phát triển trong tương lai của hãng.

Chiến lược của BMW

Không chỉ riêng BMW, Daimler cũng sẽ thực hiện kế hoạch tương tự với mục tiệu tạo ra thêm 4 tỷ USD/năm để dồn cho nghiên cứu và phát triển mảng xe điện. Cắt giảm chi phí cũng được hãng này thực hiện.

Bạn cũng có thể thích