Lão làng của Lamborghini trở thành “đầu tàu” cho Bugatti

“Cựu tướng” của hãng siêu xe Italia là Stephan Winkelmann sẽ trở thành Chủ tịch Bugatti từ đầu năm 2018. Hiện ông đang giữ chức vụ CEO của Audi Sport GmbH.

Chủ tịch mới của Bugatti

Lão làng của Lamborghini trở thành “đầu tàu” cho Bugatti

Cụ thể, tập đoàn Volkswagen vừa công bố thay đổi nhân sự cấp cao khi đưa CEO của Audi Sport GmbH là ông Stephan Winkelmann nắm giữ vai trò Chủ tịch Bugatti Automobiles S.A.S. Song việc thay đổi này chỉ có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 và ông Winkelmann sẽ thay thế vai trò của ông Wolfgang Dürheimer (59 tuổi).

Được biết, vị chủ tịch đương nhiệm của Bugatti đã gắn bó được 5 năm và sẽ kết thúc công việc vào cuối năm 2017 theo nhu cầu cá nhân. Trong khi, ông Winkelmann là CEO của Audi Sport bắt đầu từ năm 2016.

Bugatti thay đổi nhân sự

Sự thay đổi nhân sự cấp cao này sẽ mang đến tác động không nhỏ đến việc định hướng chiến lược kinh doanh và phát triển của Bugatti trong tương lai, nhất là khi điện khí hóa đang trở thành một xu thế phát triển của cả ngành công nghiệp ô tô.

Hiện tại, Bugatti đang nỗ lực tiêu thụ hết số lượng xe Chiron tồn đọng, trong khi các hãng siêu xe khác đang ở quá trình phát triển và giới thiệu những siêu xe tốc độ hybercar trang bị công nghệ hybrid.

Chủ tịch Bugatti

Song, Volkswagen chắc hẳn đã có những suy tính riêng trong sự thay đổi này. Bởi, trước khi trở thành CEO của Audi Sport, Stephen Winkelmann đã có hơn 11 năm gắn bó với Lamborghini S.p.A, tích góp rất nhiều kinh nghiệm khi chế tạo siêu xe. Đặc biệt, ông từng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch và CEO của Lamborghini lừng danh. Không những vậy, ông cũng từng xuất hiện trong nhiều vị trí của Fiat, kể cả CEO của Fiat Auto ở Áo, Đức và Thụy Sĩ.

Bạn cũng có thể thích