BMW lên kế hoạch tung ra nhiều phiên bản driver-focused GTS và CSL
Các nhà lãnh đạo của công ty đang có một sự tin tưởng vững chắc về một thị trường phát triển với sự gia tăng của một loạt các phiên bản driver-focused CSL hoặc GTS. Vì thế, gần đây BMW đang cho ra mắt ngày càng nhiều phiên bản hardcore khác của BMW M2.
BMW lên kế hoạch tung ra nhiều phiên bản driver-focused GTS và CSL
Những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy BMW đã thử nghiệm chiếc M2 CSL trên đường. Người trong cuộc cho biết rằng để tăng độ tin cậy và cải thiện phản ứng của công nghệ mới hơn, BMW sẽ sử dụng phiên bản rút gọn của M3 và M4 qua việc sử dụng động cơ xăng 3.0 lít thẳng sáu động cơ xăng thay vì dùng phiên bản cao cấp của mẫu BMW M2 N55 trước đó.
Việc điều khiển sẽ vẫn được dành riêng cho những bánh sau thông qua một hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Mặc dù những lợi ích về hiệu suất mà mẫu xe này đem lại, phó chủ tịch của BMW M – Dirk Hacker đã khẳng định với Autocar rằng nhu cầu thị trường đối với các mẫu xe driver-focused mới chính là yếu tố đảm bảo nhà sản xuất sẽ sử dụng hộp số sàn cho xe.
Viêc phát triển mẫu xe driver-focused này bắt nguồn từ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với dòng M truyền thống. Bên cạnh đó thì nhu cầu mua xe của các thị trường mới cùng mục tiêu phát triển các dòng xe chất lượng cao với nhiều tính năng, hiệu suất cao hơn chính là những yếu tố phát triển dòng xe này.
Để đạt được mục đích này, Hacker khẳng định M2 có thể là chiếc M mới nhất với việc sử dụng hộp số sàn và nói thêm rằng: “Tôi rất thích dùng hộp số sàn, nhưng tỷ lệ chiếm dụng của khách hàng trên xe hơi khác so với M2 luôn đi xuống. Do trên thực tế thì hộp số ly hợp đôi mang lại hiệu suất và hiệu quả tốt hơn.”
Tuy nhiên, ông đã đưa ra ngụ ý về thế hệ tiếp theo M3 và M4 có thể không kế thừa M5 trong việc sử dụng hệ dẫn động 4 bánh. Ông chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tăng sức mạnh của những chiếc xe này, nhưng chúng tôi không muốn tăng trọng lượng. Chúng tôi sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cho những mẫu xe cần thiết hơn.”
Hacker cũng loại trừ việc hãng sẽ sản xuất một mẫu M với hệ dẫn động cầu trước và khẳng định rằng: “Bạn nên cảm nhận chiếc xe thông qua tay lái và ga. Đến hôm nay vẫn chưa có giải pháp cho hệ dẫn động cầu trước.”