Lamborghini Terzo Millennio concept hướng đến khả năng tự phục hồi

Phiên bản concept Lamborghini Terzo Millennio vừa được giới thiệu như là một dự án tương lai khi ứng dụng công nghệ điện hiện đại, nhất là khả năng hồi phục sau va chạm.

Lamborghini Terzo Millennio concept

Lamborghini Terzo Millennio concept hướng đến khả năng tự phục hồi 

Lamborghini Terzo Millennio bản concept là dự án liên quan đến các công nghệ tiên tiến, bao gồm pin, xe điện và nguyên vật liệu tương lai. Hãng Lamborghini đã hợp tác với đại học MIT để thực hiện dự án và tạo ra concept siêu xe tương lai.

Đặc điểm của siêu xe nổi bật với thiết kế khí động học cải tiến, hệ dẫn động mới và chất liệu có cấu trúc siêu nhẹ. Mẫu concept được trang bị 4 môtơ điện và hoạt động nhờ vào hệ thống tụ điện đặc biệt. Ngoài ra, Lamborghini cũng sẽ trang bị pin xe nằm trong tấm thân.

Pin của Lamborghini Terzo Millennio concept

Để sản xuất Lamborghini Terzo Millennio concept, nhóm dự án đã thiết kế bản vẽ với cấu trúc Nano carbon và viên pin siêu mỏng có khả năng uốn được. Sau đó, họ tiến hành tạo hình và trang bị giữa 2 tấm khung xe.

Công nghệ sạc trên Lamborghini Terzo Millennio concept

Đồng thời, Lamborghini cũng cho biết sẽ trang bị công nghệ sạc nhanh cho Terzo Millennio concept. Không những vậy, Lamborghini còn thiết kế hệ thống tái tạo năng lượng cho mẫu xe. Tuy nhiên, vỏ xe rất dễ xuất hiện vết nứt do thiết kế công nghệ carbon cùng với pin có khả năng tạo hình. Để giải quyết vấn đề này, nhóm dự án đã nhắm đến công nghệ vật liệu tự phục hồi.

Lamborghini Terzo Millennio concept sẽ sở hữu công nghệ vật liệu tự phục hồi

Theo đó, tiêu chí nghiên cứu và phát triển công nghệ vật liệu tân tiến là công nghệ phải theo dõi được hư hại và phục hồi vết nứt bằng công nghệ micro kết hợp hóa chất phục hồi. Đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Lamborghini Terzo Millennio concept vẫn đang tiến hành thí nghiệm và tìm ra các vật liệu có thể sử dụng dễ dàng hơn. Tuy vậy, công nghệ này khó có được trong tương lai gần.

Thông tin chi tiết về mẫu concept siêu xe mới vẫn chưa được Lamborghini tiết lộ.

Bạn cũng có thể thích