“Hậu duệ” của các dòng Lamborghini sẽ được trang bị động cơ hybrid
Thế hệ mới của dòng siêu xe Lamborghini Huracan sẽ hoàn toàn ứng dụng động cơ hybrid và chuyển sang dùng dòng pin hiện đại hơn với những tính năng vượt trội.
Siêu xe Lamborghini Huracan sẽ được trang bị động cơ hybrid
Vốn nổi tiếng với những siêu xe trang bị động cơ hút khí tự nhiên, nay Lamborghini đã xác nhận sẽ đưa động cơ hybrid mới hoàn toàn cho Urus sắp ra mắt. Thông tin chi tiết sẽ được công bố chính thức vào tháng 12/2017.
Không chỉ riêng dòng SUV, Lamborghini còn có ý định trang bị hệ thống ưu việt này cho toàn bộ dòng siêu xe thể thao của mình. Stefano Domenicali, CEO của Lamboghini nói: “Siêu xe Lamborghini Huracan thế hệ mới cần được sử dụng động cơ hybrid. Hybrid là một sự lựa chọn phù hợp cho Huracan, chứ không phải là động cơ điện hoàn toàn.”
Lamborghini Urus sẽ được trang bị động cơ hybrid cùng thế hệ mới của Huracan
Trong khi đó, động cơ V12 hút khí tự nhiên tiếp tục xuất hiện trên thế hệ mới của Aventador. Như vậy, Huracan sẽ là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini được plug-in hybrid hóa. Trang bị này sẽ giúp cho siêu xe Huracan gọn nhẹ hơn và có tính năng sử dụng điện độc lập.
Ông Domenicali nói thêm: “Động cơ V12 vẫn còn rất nhiều hứa hẹn. Nhiệm vụ mà chúng tôi muốn đạt được là mang đến những động cơ V12 và V10 làm hài lòng người sử dụng và sẽ sẵn lòng chuyển đổi vào thời điểm phù hợp.”
Giám đốc bán hàng của thương hiệu xe đến từ Ý, Federico Foschini nói rằng: “Khi khách hàng chọn lựa Lamborghini tức là họ muốn trải nghiệm hiệu suất và sự mạnh mẽ của những động cơ hút khí tự nhiên. Đó là nguyên nhân khiến chúng tôi khẳng định sẽ giữ lại cỗ máy V12 hút khí tự nhiên cũng như nguyên nhân vì sao siêu xe Lamborghini Aventador đặc biệt.”
Lamborghini Aventador tiếp tục sử dụng động cơ V12 hút khi tự nhiên
Hãng xe này cũng đang nỗ lực đầu tư vào việc nghiên cứu và tập trung phát triển các công nghệ mới không chỉ cho năm 2022 mà còn những năm về sau. Song, đây không phải là kế hoạch lâu dài. Lamborghini đã hợp tác với Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) trong kế hoạch đẩy mạnh phát triển những chất liệu mỏng nhẹ và kỹ thuật lưu trữ năng lượng, pin thay thế.
Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của hãng, ông Maurizio Reggiani cho biết điều đáng quan tâm của việc tích hợp công nghệ hybrid chính là khoảng cách mà xe di chuyển. Thế nhưng ông mong muốn sẽ tìm được cách giải quyết trong 4-5 năm nữa.
Porsche cũng đang tiến hành nghiên cứu để tạo ra thể pin rắn cực kỳ nhẹ cho những dòng ô tô hiệu suất lớn. Ông Maurizio chia sẻ thêm rằng hãng cũng đang xem xét công nghệ này. Tuy nhiên, ông vẫn đặt hy vọng vào những điều đặc biệt mà các mẫu siêu xe của Lamborghini mang đến chứ không như mẫu xe Urus thuần túy.
Bên cạnh MIT, Lamborghini đã và đang bắt tay với nhiều nhà nghiên cứu và chuyên gia nổi tiếng thế giới để giải quyết câu hỏi hệ thống pin nào là thích hợp nhất cho dòng siêu xe thể thao.
Công nghệ hybrid được Ferrari – đối thủ mạnh của Lamborghini ứng dụng trong một khoảng thời gian tương đối dài. LaFerrari là siêu xe thế hệ mới của Ferrari Enzo, đã thu hút nhiều sự chú ý với công nghệ hybrid KY-KERS từ khoảng năm 2013.