BMW đánh bại Audi, Mercedes tại thị trường lớn nhất thế giới
Với lượng tiêu thụ xe BMW và Mini tăng 39% lên 48.869 phương tiện, nhà sản xuất xứ Bavaria đã “đánh bại” hai đối thủ Mercedes và Audi tại Trung Quốc trong tháng 4/2017.
Hiện nay, BMW đã có mặt ở 13 quốc gia trên toàn thế giới với 24 nhà máy sản xuất. Tùy vào số lượng và quy mô của nhà máy sản xuất mỗi ngày có thể cho ra đời từ vài trăm đến một ngàn chiếc xe. Với công nghệ sản xuất hiện đại, những chiếc xe của BMW luôn thu hút được ánh nhìn của mọi người.
Để có thể sản xuất một chiếc xe, phải trải qua rất nhiều công đoạn với khoảng 2000 – 3000 chi tiết lớn nhỏ, sử dụng các dây chuyền tự động hoặc bán tự động. Bắt đầu từ việc lắp ráp khung xe cho đến khâu hoàn thiện, kiểm tra và xuất xưởng. Chính vì BMW hướng tới 3 giá trị cốt lõi là năng động, thẩm mỹ và tiên phong nên dù ở bất kỳ thị trường nào, các dòng xe của BMW vẫn luôn được đánh giá cao và đón nhận.
Một số mẫu xe của BMW khá độc đáo như BMW 730i – chiếc xe này được các chuyên gia đánh giá cao về thiết kế tỉ mỉ nội và ngoại thất; BMW M2 2016: thiết kế đầy táo bạo, hiệu suất ấn tượng; BMW X1 2016: kiểu dáng xe khỏe, tăng tốc mạnh mẽ….
Năm 2013 – từng là năm kinh doanh thành công của BMW khi giữ vững danh hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới chín năm liên tiếp.
Để cạnh tranh tốt hơn với Audi và Mercedes, trong năm 2014 BMW đã đưa ra thị trường thêm những sản phẩm mới như i8 hay 2-series nhỏ gọn. Hiện tại Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga được xem là những thị trường lớn, giàu tiềm năng của các thương hiệu xe sang đến từ Đức.
BMW đánh bại Audi, Mercedes tại thị trường lớn nhất thế giới
Theo số liệu mới nhất của Autonews. Trong tháng 4/2017, tại Trung Quốc, nhà sản xuất xứ Bavaria đã “đánh bại” hai đối thủ Mercedes và Audi. Với lượng tiêu thụ xe BMW và Mini tăng 39% lên 48.869 phương tiện. Lượng tiêu thụ Mercedes đạt 47.627 xe, tăng 35% so với cùng kỳ nhưng vẫn thấp hơn BMW. Ngược lại, số xe Audi bán ra thị trường lớn nhất thế giới lại sụt giảm 6,9% xuống 46.166 phương tiện ở cùng khoảng thời gian.
Audi từng giữ vị trí số một về lượng tiêu thụ xe sang tại Trung Quốc trong một thời gian dài. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa giải quyết ổn thỏa tranh cãi với các đại lý liên quan đến kế hoạch về một mạng lưới phân phối mới. Do đó, các nhà phân phối đã gây khó dễ bằng cách từ chối nhận thêm xe về bán. Đây cũng là một trong những lợi thế để hãng BMW vượt qua Audi để dẫn đầu tại Trung Quốc.
Tại Trung Quốc, BMW đang sở hữu một liên doanh 50-50 với đối tác Brilliance China Automotive Holdings.
Cộng dồn 4 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ của BMW tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt tổng số 191.697 phương tiện. Hãng xe sang nước Đức kỳ vọng sẽ tăng công suất sản xuất tại Trung Quốc trong 5 năm tới, đồng thời nâng cấp các nhà máy lắp ráp để sản xuất xe điện.
Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng cho hãng BMW khi dành được ưu thế tại thị trường lớn nhất thế giới này. Hy vọng vị trí này sẽ được duy trì trong một thời gian dài.