Coupe hạng sang Polestar 1 được báo giá, đắt ngang BMW i8
Mẫu coupe plug-in hybrid hạng sang Polestar 1 được bán với giá khởi điểm 155.000 USD (3,52 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ.
Polestar – thương hiệu xe điện mới của Volvo và hãng mẹ Geely – đang trưng bày sản phẩm đầu tay của mình trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 diễn ra ở Trung Quốc. Đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe này được giới thiệu với khách hàng thế giới. Tuy nhiên, sự góp mặt của Polestar 1 trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 vẫn thu hút sự chú ý vì giá bán được công bố chính thức.
Polestar 1 ra mắt trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018
Theo đó, mẫu coupe plug-in hybrid hạng sang Polestar 1 được bán với giá khởi điểm 155.000 USD (3,52 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ. Tại châu Âu, mẫu xe này có giá ít nhất 155.000 Euro (4,26 tỷ đồng). Riêng tại Trung Quốc cũng là nơi mẫu xe này được sản xuất, Polestar 1 có giá khởi điểm 1,45 triệu Nhân dân tệ (5,2 tỷ đồng).
Polestar 1 có giá khởi điểm từ 155.000 USD tại Mỹ
Như vậy, Polestar 1 có giá ngang ngửa với BMW i8 (khoảng 143.000 USD) và Acura NSX (khoảng 156.000 USD). Tất cả đều là xe hybrid thể thao hạng sang, chỉ khác thương hiệu. Ngoài ra, Polestar 1 còn nằm giữa Porsche Panamera 4 E-Hybrid (khoảng 100.000 USD) và Panamera Turbo S E-Hybrid (khoảng 185.000 USD) về giá bán. Nếu cảm thấy Polestar 1 đắt, khách hàng có thể chọn Tesla Model S P100D cao cấp nhất có giá 135.000 USD, chưa thuế.
Bỏ ra số tiền trên, khách hàng sẽ nhận về một chiếc Polestar 1 với công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 mã lực. “Trái tim” của Polestar 1 là hệ dẫn động plug-in hybrid với động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, siêu nạp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 336 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Bên cạnh đó là máy phát điện khởi động tích hợp có công suất tối đa 46 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm.
Ngoài ra, Polestar 1 còn đi kèm cụm pin 34 kWh nên có thể chạy hết quãng đường 150 km chỉ bằng điện. Vào thời điểm ra mắt, Polestar 1 được khẳng định là mẫu xe plug-in hybrid có phạm vi hoạt động bằng điện dài nhất thế giới.
Xem thêm:
>>> Cận cảnh xe thể thao Polestar One mạnh hơn BMW i8
>>> Chủ tịch Geely Trung Quốc trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của tập đoàn sở hữu Mercedes-Benz
>>> Volvo giới thiệu xe hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600 mã lực
Để tạo cảm giác êm ái cho hành khách, Polestar 1 được trang bị hệ thống treo xương đòn kép đằng trước. Phần lớn các bộ phận của hệ thống treo đều làm bằng nhôm nhẹ. Trong khi đó, đằng sau là hệ thống treo liên kết với lò xo lá nằm ngang. Đồng thời, Polestar 1 còn là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống treo Öhlins Continuously Controlled Electronic Suspension (CESi), có khả năng thích ứng ngay lập tức với điều kiện đường sá và theo cài đặt của người lái.
Lực hãm của Polestar 1 bắt nguồn từ phanh đĩa trước do Akebono sản xuất dành riêng cho mẫu xe này. Phanh đĩa trước đi với cùm phanh nguyên khối bằng nhôm 6 piston. Hệ thống phanh này nằm sau vành 21 inch, đi với lốp có kích thước 275/30 R21 trước và 295/30 R21 sau.
Bên ngoài, Polestar 1 sở hữu thiết kế coupe đẹp mắt và ấn tượng. Phần lớn các bộ phận ở phần thân trên của Polestar 1 đều được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon, từ cửa, nắp capô và nắp cốp sau, để tăng độ rắn chắc, độ cứng vặn xoắn cũng như giảm trọng lượng.
Cận cảnh thiết kế đầu xe của Polestar 1
Chưa hết, Polestar 1 còn được trang bị cánh gió đuôi thích ứng tiêu chuẩn, tạo ra lực ép xuống cầu sau khi xe chạy ở tốc độ cao. Cánh gió này có thể tự động nâng lên khi xe chạy quá 100 km/h. Tiếp đến là nóc xe bằng kính Panorama cố định, kéo dài từ kính chắn gió trước đến cửa sổ sau.
Polestar 1 có cánh gió đuôi thích ứng
Bước vào bên trong Polestar 1, người lái sẽ nhận thấy những chi tiết bọc da thủ công và mặt táp-lô bằng sợi carbon. Một điểm nhấn nữa trong nội thất là dàn âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins.
Nội thất của Polestar 1
Mặt táp-lô bọc sợi carbon của Polestar 1
Polestar 1 được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp
Ghế trước của Polestar 1