Đại lý BMW ở Úc muốn có một mẫu bán tải để cạnh tranh Mercedes-Benz X-Class

Trong thời kỳ xe bán tải đang vô cùng nóng, các đại lý BMW ở Úc cũng mong muốn có một mẫu bán tải của riêng mình để cạnh tranh những đối thủ như Mercedes-Benz X-Class.

Mercedes-Benz X-Class là một mẫu xe bán tải tuyệt vời, và khiến không ít đối thủ phải ghen tỵ. Có lẽ vì vậy mà các đại lý BMW ở Úc đang mong muốn có một phiên bản X-Class của riêng họ để chiều lòng khách hàng nơi đây. Và cơ hội BMW bổ sung một mẫu bán tải vào dòng sản phẩm của họ là đang tốt hơn bao giờ hết, ít nhất là tại một số thị trường trên thế giới.

Chúng tôi đang rất quan tâm tới xe bán tải, và tin tưởng rằng nó là thứ công ty nên xem xét lúc này,” ông Marc Werner, CEO của BMW Úc, nói. “Chúng tôi đã nêu quan điểm đó với trụ sở chính và chắc chắn họ đang nghiên cứu rồi, nhưng bây giờ là quá sớm để nói về kết quả của phân tích đó, nhưng nếu có một chiếc bán tải được sản xuất thì chắc chắn chúng tôi sẽ lấy nó.


Concept xe bán tải BMW M3

Dựa theo chia sẻ của ông Werner, thị trường bán tải đang rất nóng ở Úc với doanh số tăng 17% so với năm ngoái, và phân khúc này đang chiến khoảng 13% doanh số xe hàng năm của xứ chuột túi.

Thế nhưng, thị trường bán tải Úc vẫn tỏ ra quá nhỏ để hãng BMW phát triển một mẫu bán tải độc quyền cho nó. Tuy nhiên, BMW hoàn toàn có thể học theo Mercedes bằng cách chế tạo ra một mẫu bán tải và rồi bán nó ở một số khu vực lựa chọn trên thế giới. Hiện nay, xe bán tải cũng đang bán rất tốt ở thị trường Đông Nam Á và Nam Mỹ.


Concept xe bán tải BMW M3

Trên thực tế, ông Werner cũng không phải là giám đốc BMW đầu tiên đề cập bổ sung một chiếc bán tải cho dòng sản phẩm của công ty. Trong năm ngoái, phó chủ tịch BMW Châu Á và Nam Phi, ông Hendrik von Kunheim nói rằng xe bán tải ít nhất cũng nằm trong phạm vi xem xét, và công ty đang nghiên cứu xem nó sẽ có bán tốt ở thị trường Châu Âu và Châu Á không.

Mercedes đã có thể nới rộng khoảng cách giữa họ và Liên minh Renault-Nissan khi phát triển X-Class bằng cách sử dụng chính cơ sở gầm bệ từ bán tải Nissan Navara. Không có một mối cộng tác tương tự, BMW sẽ có thể phải sử dụng cơ sở gầm bệ bên dưới những mẫu crossover của họ. Thay vì kết cấu thân xe trên khung tải thường thấy ở rất nhiều xe bán tải, hướng tiếp cận với một thân xe liền này sẽ giống với cách Honda chế tạo ra mẫu Ridgeline.


Xe bán tải BMW Isetta 1957

Nếu BMW muốn sự liều lĩnh, họ luôn có thể chế tạo ra một mẫu bán tải từ một mẫu xe đang có bằng cách bỏ đi khoang hành khách và chỗ để hành lý phía sau. Trước đây, bộ phận M đã từng thực hiện một cuộc “đại phẫu” kiểu này. Trong những năm 1980’, họ đã tạo ra một chiếc bán tải mua hàng từ một xe 3-Series mui trần. Sau đó, họ đã thay thế nó với một mẫu M3 thế hệ E92 tương tự.

>>> Sedan hiệu suất cao BMW M760Li đứng trước nguy cơ “khai tử”

Bạn cũng có thể thích