Hé lộ nội thất công nghệ cao với 5 màn hình của Audi e-tron 2019

Điểm nhấn của Audi e-tron 2019 chính là nội thất bao gồm 5 màn hình khác nhau và camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

Trước khi chính thức ra mắt vào tháng 8 tới, dòng SUV chạy hoàn toàn bằng điện Audi e-tron 2019 đã bất ngờ được công bố hình ảnh nội thất. Ngoài việc tung ảnh, hãng Audi còn hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV mới này.

Theo đó, Audi e-tron 2019 sẽ sở hữu chiều dài cơ sở 2.928 mm nên có thể cung cấp không gian nội thất rộng rãi cho 5 người ngồi bên trong, đi kèm cả hành lý. Ngoài ra, hãng Audi còn khẳng định e-tron là mẫu SUV cỡ lớn có chiều dài và chiều cao nội thất (hàng ghế trước/sau) tốt nhất phân khúc. Ngay cả khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau của Audi e-tron 2019 cũng được tuyên bố là đứng đầu phân khúc.

Audi e-tron 2019 có chiều dài cơ sở gần 3 m, mang đến nội thất rộng rãi

Audi e-tron 2019 có chiều dài cơ sở gần 3 m, mang đến nội thất rộng rãi

Nội thất của Audi e-tron 2019 được khẳng định là có chiều dài và cao hàng đầu phân khúc

Nội thất của Audi e-tron 2019 được khẳng định là có chiều dài và cao hàng đầu phân khúc

Không chỉ rộng rãi, nội thất của Audi e-tron 2019 còn yên tĩnh với giải pháp cách âm đặc biệt và mọi khu vực đều được hàn kín. Hãng Audi khẳng định hành khách gần như không nghe thấy tiếng gió lọt vào bên trong khi xe chạy ở vận tốc 85 km/h.

Nội thất của Audi e-tron 2019 còn rất yên tĩnh

Nội thất của Audi e-tron 2019 còn rất yên tĩnh

Tương tự những mẫu xe đời mới của Audi như A6, A7, A8 và Q8, e-tron cũng không thiếu màn hình bên trong nội thất. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể thay đổi cấu hình. Trong khi đó, màn hình chính sẽ phục vụ hệ thống thông tin giải trí. Bên dưới là màn hình nhỏ hơn một chút để chỉnh điều hòa, các tính năng tiện nghi và nhập văn bản.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng của Audi e-tron 2019

Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng

2 màn hình nằm cạnh nhau của Audi e-tron 2019

2 màn hình nằm cạnh nhau của Audi e-tron 2019

Nếu nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy e-tron sở hữu nội thất không có gì khác so với các dòng Audi hiện đại. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ ở cửa, bạn sẽ phát hiện 2 màn hình OLED 7 inch, kết nối với camera bên sườn tùy chọn, thay thế gương chiếu hậu truyền thống. Người lái có thể phóng to, thu nhỏ hoặc chọn 1 trong 3 cài đặt lập trình sẵn để chỉnh gương ảo khi đỗ xe, quay đầu và chạy trên cao tốc.

Màn hình nằm trên cửa của Audi e-tron 2019

Màn hình nằm trên cửa

Hiện chưa rõ hệ thống phát hiện điểm mù có được tích hợp vào màn hình kỹ thuật số này hay không. Ngoài ra, camera kỹ thuật số cũng chỉ là trang bị tùy chọn vì chưa được phép sử dụng ở mọi nơi trên toàn thế giới. Hãng Audi có nhắc đến việc sẽ bàn bạc với đúng người để giúp camera kỹ thuật số có thể thay gương chiếu hậu ở bất kỳ đâu.

Một điểm nhấn nữa trong nội thất của Audi e-tron 2019 chính là cần số/bệ tì tay, được miêu tả là “như nằm lơ lửng trên cụm điều khiển trung tâm“. Tùy thuộc vào bản trang bị mà khách hàng chọn, Audi e-tron 2019 sẽ được bọc nội thất bằng những chất liệu khác nhau như da Valcona và nhôm màu tối. Ngoài ra, ghế của Audi e-tron 2019 còn được thiết kế theo mô-típ bảng mạch điện, đi kèm chỉ khâu màu tương phản và đường viền màu cam.

Cần số/bệ tì tay nằm lơ lửng của Audi e-tron 2019

Cần số/bệ tì tay “nằm lơ lửng”

Ghế bọc da sang trọng với thiết kế theo mô-típ bảng mạch điện

Ghế bọc da sang trọng với thiết kế theo mô-típ bảng mạch điện

Những hệ thống khác có trong mẫu SUV chạy điện này bao gồm hệ thống đèn viền, logo “e-tron” phát sáng hay dàn âm thanh Bang & Olufsen, đi kèm 16 loa và âm-ly với công suất 705 W.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Audi e-tron 2019 là cặp mô-tơ điện có công suất tối đa 355 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 6 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 200 km/h. Ở chế độ Sport, Audi e-tron 2019 có thể đạt công suất tạm thời lên đến 402 mã lực.

Mẫu SUV điện này sẽ dựa vào cụm pin 95 kWh để có thể hoàn thành quãng đường 400 km. Điều này có được một phần là nhờ phần thân vỏ khí động học của Audi e-tron 2019, giúp giảm hệ số lực cản không khí xuống còn 0,28 Cd. Bản thân việc thay camera kỹ thuật số cho gương chiếu hậu truyền thông khiến xe hẹp hơn 150 mm cũng làm giảm hệ số lực cản không khí.

Thời gian sạc đầy cụm pin của Audi e-tron 2019 chỉ vỏn vẹn 30 phút nếu người lái dùng bộ sạc hiệu điện thế cao 150 kW. Con số tương ứng khi dùng nguồn điện 3 pha 400 V là gần 8 tiếng 30 phút.

Hiện giá xe Audi e-tron 2019 vẫn chưa được công bố.

Bạn cũng có thể thích