Lý giải vì sao 3008 và 5008 trở thành cặp đôi “thần tài” của Peugeot Việt Nam: 4 năm bán xe nhập khẩu không bằng 6 tháng bán xe lắp ráp

Với sự đồng nhất từ thiết kế đến vận hành, Peugeot 3008 & 5008 đang trở thành hai sản phẩm ăn khách nhất của Peugeot tại Việt Nam với doanh số bán ra tính đến tháng 6/2018 là khoảng 1.700 xe.

Được ra mắt hồi cuối năm 2017, cặp đôi Peugeot 3008 & 5008 đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng Việt cũng như nhận được sự đánh giá cao từ giới truyền thông. Theo thông báo từ Peugeot Việt Nam, tính từ thời điểm ra mắt (tháng 12 năm 2017) cho đến tháng 6/2018 thì Peugeot Việt Nam đã bán ra khoảng 1.700 xe Peugeot 3008 & 5008. Con số này đặc biệt nổi bật, nếu như so với doanh số tổng của cả thương hiệu Peugeot từ tháng 1 – 11/2017, khi còn bán toàn bộ là xe nhập khẩu, chỉ đạt 253 chiếc, bán trung bình mỗi tháng 23 xe.

Và để có thể đạt được kết quả ấn tượng này, có lẽ chúng ta sẽ cần đánh giá một cách toàn bộ về hai mẫu SUV Peugeot 3008 & 5008 sau khi được Thaco lắp ráp trong nước và bán ra thị trường Việt. 

Thiết kế  nội thất và ngoại thất ấn tượng và hợp gu người Việt hơn:

Trước tiên, thiết kế thuần Âu thiên về thực dụng của Peugoet khi còn là xe nhập khẩu có lẽ không phù hợp với thị hiếu của người Việt. Kể từ khi thế hệ Peugeot mới, trẻ trung hơn, nội thất đặc sắc hơn được lắp ráp trong nước với giá thành khá thuyết phục và cách kinh doanh thấu hiểu thị trường của Thaco, Peugeot đã lột xác. 

Thiết kế ngoại thất đồng nhất giữa hai mẫu xe Peugeot 3008 & 5008 với phong cách Châu Âu hiện đại, cùng những đường nét vừa mềm mại những lại không thiếu phần cá tính với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn chiếu sáng dạng full-LED được cách điệu với những đường cắt phía dưới cùng dải đèn LED định vị ban ngày mềm mại. Chạy dọc theo thân xe là những đường gân dập nổi tạo một nét mạnh mẽ cho cặp xe này.

Ngay cả ở phần đuôi xe, với dấu hiệu nhận biết mới ở dải đèn hậu dạng LED mang hình tượng 3 móng vuốt của sư tử cũng là những điểm chung về thiết kế rất ấn tượng của  hai mẫu xe Peugeot 3008 & 5008. Ngoài ra, cũng có một điểm khá lý thú là ở 2 số 0 trên logo Peugeot 3008 & 5008 được cách điệu thành ký hiệu”vô cùng” trong toán học.

Thiết kế ngoại thất của Peugeot 3008 & 5008 có rất nhiều điểm tương đồng.

Thiết kế ngoại thất của Peugeot 3008 & 5008 có rất nhiều điểm tương đồng.

Bên trong, không gian nội thất của bộ đôi Peugeot 3008 & 5008 toát lên sự hiện đại khác biệt với các mẫu xe khác trên thị trường, mang ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit hoàn toàn mới của Peugeot. Nhờ có ngôn ngữ thiết kế mới mà không gian nội thất bên trong Peugeot 3008 & 5008 với nhiều điểm tương đồng từ hệ thống nút bấm tại bệ điều khiển trung tâm, vô-lăng, màn hình hiển thị điện tử HUD,… nhanh chóng chinh phúc được đối tượng khách hàng Việt ưa chuộng công nghệ. 

Nếu chỉ nhìn vào khoang nội thất thì thật khó phân biệt đây là Peugeot 3008 hay Peugeot 5008.

Nếu chỉ nhìn vào khoang nội thất thì thật khó phân biệt đây là Peugeot 3008 hay Peugeot 5008.

Ngay cả các tiện nghi dành cho người ngồi trong xe cũng khá “nịnh người dùng”, như hàng ghế trước điều khiển điện có tích hợp massage, cửa sổ trời Panorama, cửa gió hàng ghế thứ hai, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8″, …

Tuy nhiên, Peugeot 5008 với mức giá 1,399 tỉ VNĐ lại được bổ sung thêm một số trang thiết bị tiện nghi khác như hệ thống loa cao cấp Focal, cốp sau điều khiển điện và 3 hàng ghế dạng 5+2,… Đây là những tiện nghi thêm dành cho các khách hàng có nhu cầu nhiều hơn một chiếc Peugeot 3008 với giá 1,199 tỉ VNĐ.

Động cơ, hộp số, chế độ lái và cảm giác lái:

Peugeot 3008 & 5008 đều sở hữu khối động cơ tăng áp 1.6L cùng hộp số tự động 6 cấp. Không chỉ có vậy, công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại của cả Peugeot 3008 & 5008 đều là 165 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và 245Nm tại vòng tua 1.400 – 4.000 vòng/phút.

Vận hành Peugeot 3008 & 5008 tạo cảm giác giống nhau đến bất ngờ.

Vận hành Peugeot 3008 & 5008 tạo cảm giác giống nhau đến bất ngờ.

Thêm vào đó, cả hai mẫu xe Peugeot 3008 & 5008 đều được trang bị chế độ lái Sport mang lại cảm giác thể thao hơn thông qua việc thay đổi độ nhạy chân ga, độ đầm chắc của vô-lăng và giả lập lại cả tiếng ống xả mạnh mẽ thông qua hệ thống loa bên trong xe.

Với hệ thống Grip Control, Peugeot 3008 & 5008 có khả năng hỗ trợ người lái xe vượt các địa hình xấu tốt hơn.

Với hệ thống Grip Control, Peugeot 3008 & 5008 có khả năng hỗ trợ người lái xe vượt các địa hình xấu tốt hơn.

Một điểm nổi bật nữa trong khả năng vận hành của Peugeot 3008 & 5008 chính là ở hệ thống lái đa địa hình Grip Control được tích hợp trong một núm xoay tại bệ điều khiển trung tâm. Với 6 chế độ lái khác nhau cho từng điều kiện cụ thể mà hai mẫu xe này có thể hỗ trợ các lái xe vận hành hiệu quả hơn trên các cung đường khó như cát, tuyết, hay bùn đất.

Và một điều đáng nhấn mạnh nữa là cảm giác vận hành trên Peugeot 3008 & 5008 là không có sự khác biệt khi các kỹ sư của Peugeot đã tinh chỉnh hệ thống chân ga, trợ lực lái vô-lăng, và hàng loạt hệ thống khác để mang lại cảm giác lái đồng nhất giữa hai mẫu xe này dù cho về mặt kích thước, trọng lượng có sự khác biệt đáng kể.

Peugeot 3008 & 5008 là hai mẫu xe đột phá của Peugeot tại Việt Nam.

Peugeot 3008 & 5008 là hai mẫu xe đột phá của Peugeot tại Việt Nam.

Kết luận:

Có thể nói, nếu các mẫu xe Peugeot thế hệ trước là những miếng ghép rời rạc trong gia đình xe đến từ nước Pháp thì ở thế hệ mới này với tiên phong là Peugeot 3008 & 5008 đã tạo nên một pha lội ngược dòng ngoạn mục cho thương hiệu xe này tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Và khách hàng khi lựa chọn Peugeot 3008 hay Peugeot 5008 sẽ không phải băn khoăn về sự khác biệt trong cả giác lái mà sẽ chỉ cần quan tâm đến một chút sự khác biệt về các tiện nghi đi kèm sự chênh lệch về giá là 200 triệu VNĐ giữa hai phiên bản Peugeot 3008 & 5008.

Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho Peugeot 3008 & 5008 trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các khách hàng Việt.

Bạn cũng có thể thích