Mazda vẫn duy trì sử dụng động cơ diesel cho các mẫu xe

Các mẫu xe của Mazda trong những năm tới vẫn được trang bị động cơ diesel là SkyActiv-D Turbo.

Mazda

Mazda vẫn duy trì sử dụng động cơ diesel cho các mẫu xe

Mazda dự kiến sẽ trang bị cho các dòng xe tương lai động cơ SkyActiv-X với đặc tính thân thiện môi trường và khả năng hoạt động của nó. SkyActiv-X là hệ thống đánh lửa không cần dùng bu-gi sẽ thay thế cho động cơ diesel. Tuy nhiên, những động thái gần đây cho thấy, Mazda vẫn sẽ sử dụng động cơ diesel trong thời gian tới.

Ngoài ra, Mazda còn muốn phát triển dòng xe điện và công nghệ điện cho xe hơi trong tương lai. Hiện nay Mazda tập trung định hướng phát triển ở các thị trường hạn chế bán xe chạy bằng xăng và diesel, đi kèm với đó là định hướng tiến tới sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường và giảm thiểu ô nhiễm.

Tại Tokyo Motor Show 2017, Giám đốc quản lý mảng phát triển hệ thống truyền động của Mazda, ông Ichiro Hirose đã tiết lộ việc sử dụng động cơ diesel sẽ tiếp tục sử dụng cho hệ thống xe hơi của hãng trong thời gian sắp tới. Loại động cơ này không chỉ mang lại lợi nhuận cho Mazda mà còn phù hợp với nhu cầu thị trường hiện tại. Theo đó, người tiêu dùng vẫn muốn sở hữu những chiếc xe cỡ lớn với động cơ khỏe và lực kéo mô-men tương ứng.

Mazda tiếp tục sử dụng động cơ diesel cho xe hơi của hãng

Việc Mazda xin cấp bằng sáng chế gần đây là động thái chứng minh hãng xe hơi Nhật đang nỗ lực phát triển động cơ diesel kết hợp công nghệ siêu nạp. Nhờ vào ý tưởng từ quá trình phát triển công nghệ SkyActiv-X luôn kết hợp với công nghệ siêu nạp, Mazda quyết định tiếp tục sử dụng động cơ diesel với mục tiêu tối ưu hóa nạp khí trong quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Phiên bản động cơ SkyActiv D thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2019. Động cơ này sẽ liên quan nhiều đến 2 công nghệ chủ điểm là tăng áp kép và siêu nạp. Nhiều người dự đoán động cơ này sẽ được trang bị cho mẫu bán tải BT-50 thế hệ mới và ba mẫu SUV CX-5, CX-8 và CX-9.

Bạn cũng có thể thích