Nhà cựu thiết kế nổi tiếng của BMW tạo ra chiếc xe quái dị nhất từ trước đến nay

Với thiết kế khiến nhiều người liên tưởng đến xe chở kem hay bốt điện thoại di động, REDS đã thu hút sự chú ý của cả giới báo chí lẫn khách tham quan triển lãm Los Angeles năm nay.

Chris Bangle là một nhà thiết kế ô tô tài năng, từng làm giám đốc tại hãng BMW. Tuy nhiên, không ít mẫu xe do ông Bangle “chấp bút” lại có thiết kế gây tranh cãi, ví dụ như BMW 7-Series 2002. Vào năm 2009, ông đã rời BMW và thành lập công ty thiết kế có tên Chris Bangle Associates (CBA) ở Turin, Ý.

Trong suốt những năm qua, CBA đã thiết kế rất nhiều thứ, từ chai lọ đến các tòa nhà, trừ ô tô. Mãi đến triển lãm Los Angeles 2017, ông Bangle mới trở lại ngành ô tô thông qua mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên REDS. Ngay lập tức, REDS đã thu hút sự chú ý của cả giới báo chí lẫn khách tham quan triển lãm vì thiết kế thuộc hàng quái dị nhất từ trước đến nay.

Ông Bangle chụp ảnh bên chiếc REDS trong triển lãm Los Angeles 2017

Được biết, ông Bangle đã mất 8 năm mới “thai nghén” xong mẫu ô tô điện có thiết kế quái dị này. Ông Bangle đã tạo ra REDS theo đơn đặt hàng từ một hãng ô tô đến từ Trung Quốc có tên China Hi-Tech Group Corp. Đây là một công ty đa ngành, sản xuất từ máy dệt đến xe tải hạng nặng và xe buýt.

Khi nhìn ngắm REDS, nhiều người có thể liên tưởng đến nhiều thứ như tháp không lưu tại các sân bay hoặc xe chở kem. Chỉ có một điều chắc chắn là REDS không hề chạy theo xu thế hiện nay.

Theo ông Bangle, công ty China Hi-Tech Group Corp muốn hãng CBA thiết kế một chiếc ô tô phù hợp với việc ngồi yên bên trong xe để chờ hết tắc đường tại Trung Quốc. Tại đây, mỗi khi gặp tắc đường, những chiếc ô tô đều phải nằm im một chỗ trong thời gian khá dài.

Nhìn từ bên sườn, REDS trông như chiếc xe do một đứa trẻ vẽ ra. Chính thông cáo báo chí của hãng sản xuất cũng thừa nhận điều này. REDS được trang bị kính chắn gió gần như thẳng đứng và đi kèm mái che ở trên. Cửa của REDS mở dạng trượt như xe minivan. Đặc biệt, trên nóc xe còn có tấm pin năng lượng mặt trời.

Cửa sau của REDS được mở chỉnh điện bằng nút bấm. Phần trên của cửa sau có thể biến thành mái che mưa tiện dụng. Trong khi đó, phần dưới của cửa sau khi hạ xuống có thể tạo thành chỗ ngồi.

Phần dưới cửa sau tạo thành chỗ ngồi

Bước vào bên trong REDS, bạn sẽ thấy nội thất 4 chỗ với tính năng mát-xa điều khiển từ xa cho hành khách ngồi trên ghế trước. Ghế người lái có thể xoay ngược lại khi xe dừng. Lúc đó, vô lăng sẽ quay lại về phía kính chắn gió để tăng không gian.

Nội thất 4 chỗ của REDS

Bản thân màn hình 17 inch cũng chỉ được “bung” hết cỡ khi xe dừng lại. Khi xe đang di chuyển, màn hình sẽ rụt vào còn 1/3 để tăng tầm nhìn về phía trước. REDS có thể chỉ nhỏ như một chiếc Smart ForTwo nhưng cao hơn đáng kể vì nội thất được thiết kế theo phong cách như phòng họp di động.

Màn hình 17 inch

Ngoài ra, REDS còn hứa hẹn rất an toàn nhờ bộ khung bằng nhôm xung quanh bộ pin. Tuy nhiên, hãng sản xuất lại không nhắc đến vật liệu chế tạo khung khoang hành khách. Chỉ biết rằng, REDS được trang bị hệ thống treo do các kỹ sư chế tạo xe đua Ý phát triển.

Hiện thông tin về hệ dẫn động của REDS vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, qua cái tên REDS được viết tắt từ cụm “Revolutionary Electric Dream Space”, có thể đoán mẫu xe này dùng mô-tơ điện truyền sức mạnh đến cầu sau. Với lốp có kích thước 185/60R16, REDS được ca ngợi là có khả năng xoay xở tốt dù sở hữu thiết kế bên ngoài như bốt điện thoại.

Hãng sản xuất khẳng định mẫu xe này có thời gian tăng tốc từ 0-50 km/h trong thời gian ngắn nhất phân khúc nhưng không nói cụ thể là bao nhiêu. Đồng thời, hãng này cũng cho biết REDS sẽ có tốc độ tối đa nhỉnh hơn một chút so với con số 120 km/h.

Hiện chưa rõ REDS có được đưa lên daayh chuyền sản xuất thương mại hay không.

Bạn cũng có thể thích