Nhu cầu thị trường, Lamborghini và Bentley đồng loạt chuẩn bị Nam tiến
4 trên tổng số 5 chiếc Lamborghini chính hãng bán ra đều thuộc sở hữu của các khách hàng phía Nam, nhiều chiếc siêu xe thuộc diện phân phối không chính hãng cũng có nhu cầu bảo dưỡng cao khiến đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng 2 thương hiệu Bentley và Lamborghini tại Việt Nam quyết định chuyển hướng mở đại lý cũng như các cơ sở hạ tầng thiết yếu vào Sài Gòn.
Sau gần 8 năm mua những chiếc siêu xe Lamborghini hay dòng xe siêu sang Bentley qua các công ty nhập khẩu tư nhân, năm 2014, thị trường xe ở Việt Nam đánh dấu bước ngoặc lớn khi các khách hàng Việt đã có thể mua xe chính hãng do 2 thương hiệu Lamborghini và Bentley chính thức có đại lý tại Việt Nam.
Dàn siêu xe Lamborghini chính hãng và không chính hãng tụ tập trên phố Sài thành.
Tuy nhiên, điều gây bất ngờ lớn là Hà Nội lại được chọn làm nơi đặt bản doanh cho 2 thương hiệu xe nổi tiếng này mà không phải là Tp.HCM, nơi nhu cầu chơi xe phát triển khá mạnh từ trước đến nay.
Sau 3 năm hoạt động tại Hà Nội, nhận thấy sự phát triển cũng như tầm quy mô đến từ thị trường phía Nam, CT-Wearnes, đơn vị phân phối chính hãng thương hiệu Lamborghini và Bentley tại Việt Nam đã quyết định chọn quận 7, Tp.HCM, sẽ là nơi đặt bản doanh cho 2 thương hiệu xe này.
Đại diện CT-Wearnes cho hay, chậm nhất vào Quý I năm 2019, showroom chính hãng của Lamborghini và Bentley sẽ được khai trương tại Sài Gòn với đầy đủ các cơ sở hạ tầng thiết yếu như xưởng dịch vụ và sửa chữa xe cũng có mặt để phục vụ nhu cầu các khách hàng phía Nam.
3 chiếc Lamborghini và Bentley trong đợt bảo dưỡng chính hãng lưu động tại Sài thành.
3 chiếc Lamborghini Huracan không chính hãng trong lần bảo dưỡng do đại lý Lamborghini tổ chức ở Sài thành.
Cặp đôi Lamborghini Aventador màu vàng và Huracan LP610-4 phải vận chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội để “khám bệnh”. Ảnh: Khắc Huy.
Thực tế, ngoài số lượng xe chính hãng được bán ra, thì mảng dịch vụ cũng là “gà đẻ trứng vàng” cho cả 2 thương hiệu Bentley và Lamborghini tại Việt Nam. Chẳng hạn, trong vài lần đánh tiếng nhận bảo dưỡng xe Lamborghini chính hãng tại quận 7 trong vòng 3 ngày, đã có không dưới 5 chiếc siêu xe thuộc diện nhập khẩu không chính hãng vào “khám bệnh”.
Tính trung bình, có khoảng 30 chiếc Lamborghini tại Việt Nam thì chỉ có 5 chiếc thuộc diện phân phối chính hãng tìm thấy chủ nhân, 4 trong số đó định cư tại Sài thành. Điều này cho thấy, ngoài tầm ảnh hưởng mua xe, các khách hàng phía Nam còn có số lượng xe cần bảo dưỡng khá lớn và tất nhiên, CT-Wearnes không thể làm ngơ trước doanh thu này.
Bentley nằm trong phân khúc xe siêu sang, vì thế độ bền của xe khá tốt, trái ngược hẳn, Lamborghini lại dành cho tốc độ và cần được bảo dưỡng thường xuyên hơn. Chính vì thế mà không quá khó hiểu khi trong năm 2017 không ít lần những người mê xe thấy những chiếc siêu xe Lamborghini mang biển Sài Gòn nằm trên xe chuyên dụng để vận chuyển ra đại lý chính hãng đặt tại Hà Nội. Mỗi lần ra vào không chỉ tốn kém tiền vận chuyển mà còn đưa chủ nhân vào thế bí không có xe sử dụng trong vài ngày, đó còn chưa kể nổi lo sợ phải vượt quãng đường dài hơn 2.000 km cả đi và về dưới các cung đường bụi mù mịt và thời tiết thất thường.
Những chiếc Bentley này được đưa về nước trước thời điểm hãng xe siêu sang Anh quốc vào Việt Nam và đến nay vẫn nhận được sự chăm sóc chu đáo từ đại diện hãng. Ảnh: Khắc Huy.
Công bằng mà nói, khách hàng Hà Nội cũng đóng góp khá tốt vào doanh thu của thương hiệu xe siêu sang Bentley khi vào Việt Nam, các “thực khách” của thủ đô đặc biệt có nhu cầu mạnh với xe siêu sang, tuy nhiên, cần nhớ rằng, trước thời điểm 2014, những mẫu xe mới nhất của thương hiệu xe siêu sang Anh quốc đều do các khách hàng trong Nam đưa về nước. Việc mở đại lý chính hãng tại Tp.HCM không chỉ giúp hãng Bentley mở rộng kinh doanh mà còn như lời cảm ơn đến các vị khách chịu chơi và cũng chịu chi tại Sài thành.
Dàn xe Bentley trưng bày trong sự kiện Be Extraordinary Tour.
Cũng chính vì thế mà trong chuyến “công du” châu Á mang tên gọi Be Extraordinary Tour, hãng Bentley đã chọn thành phố mang tên Bác làm địa điểm dừng chân thứ 6 của m thay vì thủ đô Hà Nội. Khuôn viên trưng bày của chương trình này cũng khá hoành tráng với dàn xe Bentley triệu USD, góc trưng bày một số bộ phận cá nhân hóa Mulliner, các vật phẩm hay những câu chuyện mang ý nghĩa của thương hiệu xe siêu sang Anh quốc.
Chẳng hạn, bộ phận Mulliner lập ra nhằm phục vụ những khách hàng cực lỳ khó tính và họ luôn đòi hỏi chiếc Bentley của mình phải trở nên độc đáo từ yêu cầu loại da bọc trong nội thất, gỗ ốp hay cho đến câu chuyện màu sơn trên chiếc Bentley của một công chúa Trung Đông.
Mulliner, bộ phận cá nhân hoá nổi tiếng của Bentley.
Vị công chúa này muốn hãng xe siêu sang Anh quốc khoác lên mình chiếc xe Bentley của mình bộ áo màu hồng tương tự như lọ sơn móng tay mà cô yêu thích. Điều đáng nói, cô không chịu gửi lọ sơn này đến hãng Bentley để bộ phận cá nhân hoá Mulliner pha màu. Hướng giải quyết được hãng xe siêu sang đưa ra là họ cử 1 người bay sang và sơn lên móng tay rồi bay về đại bản doanh để những nghệ nhân ở Mulliner phân tích màu sơn và bắt đầu pha màu chuẩn xác nhất.
Đó chỉ là 1 trong hàng trăm câu chuyện cho thấy khách hàng luôn là thượng đế của những hãng xe siêu sang như Bentley, họ luôn đáp ứng tốt nhất những yêu cầu “trời đất” của các khách hàng. Vì thế, rất nhiều người muốn vào đại lý chính hãng để nghe những câu chuyện và tự đưa ra những yêu cầu của mình cho đại lý, điều mà các khách hàng Việt khi mua xe trước năm 2014 có tiền cũng chỉ dám ước.