SUV hạng sang Acura RDX 2019 lộ diện, cạnh tranh Mercedes GLC và BMW X3

Mẫu SUV hạng sang cỡ C Acura RDX 2019 sở hữu dáng dấp thể thao hơn và có nhiều chi tiết thiết kế thay đổi rõ ràng so với thế hệ trước.

Cho tới lúc này, Acura có thể vẫn sẽ gọi SUV hạng sang RDX 2019 ra mắt ở triển lãm Detroit là một mẫu thử nghiệm. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những bức ảnh chính thức đầu tiên của Acura RDX 2019 được tung ra, người ta có thể dám chắc mẫu xe này đã 99% sẵn sàng đi vào sản xuất thương mại.

Ở cái nhìn đầu tiên, các yếu tố duy nhất của Acura RDX 2019 bản mẫu có thể bị tiết chế hoặc có chút khác biệt khi lên dây chuyền sản xuất thương mại và bán ra vào cuối năm nay có lẽ là nửa dưới đầu xe, phần dưới cản va sau cũng như gương ngoại thất. Mọi chi tiết khác của xe đều trông bất bình thường và hoàn toàn không cần điều chỉnh gì nữa.

Nhãn hiệu xe sang của Honda đã cam đoan sẽ mang đến những sự thay đổi thiết kế lớn đối với RDX mới. Thậm chí, hãng này còn mạnh miệng tuyên bố RDX 2019 là “mẫu xe Acura được tái thiết kế toàn diện nhất trong hơn một thập kỷ.” Trước đó, Acura từng cho thấy trước ngôn ngữ thiết kế của hãng thông qua những mẫu xe concept như Precision Sports Sedan và Precision Cockpit vào năm 2016. RDX 2019 có lẽ là mẫu xe thương mại đầu tiên của Acura được ứng dụng phong cách thiết kế mới này.

Bên ngoài, Acura RDX 2019 sở hữu dáng dấp thể thao hơn và thân xe với nhiều đường nét chạm trổ và những chi tiết táo bạo hơn, ví dụ như cửa sổ thứ ba bên sườn hình chữ V hay nắp capô cơ bắp. Thậm chí, bạn có thể nói Acura RDX 2019 như kết quả lai giữa Lexus RX, Mazda CX-5 và Chevrolet Bolt. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là RDX 2019 mang thiết kế hoàn toàn khác so với những mẫu crossover mới nhất của Acura.

Bước vào bên trong, bạn sẽ thấy Acura đã đưa phong cách của MDX lên một tầng cao với những yếu tố thể thao và hiện đại hơn rồi ứng dụng vào RDX 2019. Những chi tiết này bao gồm trục trung tâm tròn trịa trên vô lăng được thiết kế lại và bảng đồng hồ được hạ thấp, tạo thành đường nối mượt mà với cụm điều khiển trung tâm.

Trên mặt táp-lô còn có màn hình của hệ thống thông tin giải trí đứng độc lập, được điều khiển bằng núm xoay và một touchpad bên dưới.

Có vẻ như hãng Acura không chạy theo xu hướng giảm bớt nút bấm thường thấy ở các mẫu xe châu Âu ngày nay.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về hệ dẫn động của Acura RDX 2019. Rất có thể xe sẽ dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít thấy ở Honda Accord 2.0T 2018. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 273 lb-ft khi kết hợp với hộp số tự động 10 cấp ở Honda Accord thế hệ mới.

Một phiên bản hybrid cũng có thể xuất hiện sau khi Acura RDX 2019 thông thường được tung ra thị trường.

>>> Acura hé lộ hình ảnh đầu tiên của SUV hạng sang RDX thế hệ mới

Bạn cũng có thể thích