Toàn bộ biến thể của Audi A8 2018 đều có động cơ hybrid nhẹ

Tất cả các biến thể của Audi A8 2018 sắp ra mắt – gồm cả động cơ xăng và dầu diesel- đều sẽ được trang bị hệ truyền động mild – hybrid 48V theo tiêu chuẩn.

toan-bo-bien-the-cua-audi-a8-2018-deu-co-dong-co-hybrid-nhe

Toàn bộ biến thể của Audi A8 2018 đều có động cơ hybrid nhẹ

Hệ thống điện 48V trên Audi A8 2018 mới sẽ bao gồm một gói pin lithium-ion và một máy phát điện bằng dây đai thu năng lượng trong quá trình phanh. Nguồn năng lượng này sau đó được lưu trữ trong pin.

Như vậy, A8 thế hệ mới sẽ là mẫu xe đầu tiên được Audi trang bị công nghệ truyền động mild – hybrid 48V. Sau đó, kế hoạch này sẽ nhanh chóng được triển khai trên các dòng A6 và A7 mới của hãng xe Đức. Chính Ông Alexander Kruse – Quản lý hệ thống mild hybrid của Audi đã xác nhận thông tin này.

Cũng theo ông Kruse, các mẫu xe nhỏ hơn của Audi sẽ không dùng pin lithium-ion 48V. Thay vào đó, một loại pin nhẹ hơn và phổ biến hơn với mức mô-men xoắn cực ít hơn trong thời gian ngắn hơn sẽ được sử dụng.

toan-bo-bien-the-cua-audi-a8-2018-deu-co-dong-co-hybrid-nhe

Hệ thống truyền động mild hybrid 48V sẽ cung cấp công suất 16 mã lực và 60Nm mô-men xoắn cực đại, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ xăng V6 tới 0,7 lít / 100km theo chu trình lái xe theo chuẩn mới của châu Âu (New European Driving Cycle).

toan-bo-bien-the-cua-audi-a8-2018-deu-co-dong-co-hybrid-nhe

Audi A8 2018 sẽ được trình làng chi tiết vào ngày 11/7 tới

Dòng Audi A8 2018 có thể chạy theo quán tính tới 45 giây với động cơ đã tắt ở tốc độ từ 30 km/h đến 160 km/h. Cụ thể, việc thu hồi năng lượng trong quá trình giảm tốc và chạy theo quán tính sẽ được thực hiện bằng hệ thống quản lý lái xe thông qua việc sử dụng camera trước và tùy chọn dữ liệu từ hệ thống dự báo hiệu suất, lưu trữ dữ liệu các tuyến đường trong hệ thống định vị và các dữ liệu khác do các bộ cảm biến xe cung cấp.

Dự kiến, Audi A8 2018 sẽ được trình làng chi tiết vào ngày 11/7 tới.

Bạn cũng có thể thích