6 sự thực thú vị về siêu xe Chevrolet Corvette ZR1 Convertible 2019
Chính thức ra mắt tại L.A. Auto Show 2017, siêu xe Chevrolet Corvette ZR1 Convertible 2019 đang khiến cả giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng trầm trò bởi thiết kế vô cùng bóng bẩy, hiện đại lẫn sức mạnh vượt trội.
Chính thức ra mắt tại L.A. Auto Show 2017, siêu xe Chevrolet Corvette ZR1 Convertible 2019 đang khiến cả giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng trầm trò bởi thiết kế vô cùng bóng bẩy, hiện đại lẫn sức mạnh vượt trội. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm một chút thông tin chi tiết về cỗ máy 755 mã lực, mô men xoắn 715l lb-ft vô cùng ấn tượng này thông qua sự chia sẻ của chính kỹ sư trưởng Tadge Juechter.
Ưu tiên Mỹ
Một khía cạnh khiến ZR1 tuyệt vời hơn Z06 chính là việc nó bỏ đi các quy định ngặt nghèo kiểu Châu Âu và chuyển sang dùng chuẩn Mỹ. Bộ siêu nạp cao hơn 7,5 cm và hốc gió trồi ra hẳn bên ngoài nắp capô sẽ mang đến một trải nghiệm cực ngầu đậm chất phim hành động xứ cờ hoa. Các chi tiết trong thiết kế cũng hầm hố và sắc nét hơn hẳn. Vòng bi trong động cơ cũng tăng độ bền hơn do được sử dụng vật liệu chì, vốn bị hạn chế theo chuẩn Âu.
Không phải bản nâng cấp của Z06, mà là bản siêu cấp của Grand Sport
Kỹ sư Juechter lưu ý mọi người rằng đừng nên coi ZR1 mới mẻ chỉ là một bản nâng cấp của Z06 với bộ siêu nạp mạnh hơn 115 mã lực, mà hãy tưởng tượng rằng nó là một chiếc Grand Sport với hơn 305 mã lực nữa. “Grand Sport là chiếc xe có cảm nhận lái tốt nhất của chúng tôi, vậy nên khung gầm của ZR1 cũng mang nhiều nét giống với chiếc xe đó,” ông Juechter nói. Để nâng khả năng lái của xe lên một tầng cao mới, mẫu ZR1 được trang bị khí động học cực tốt, tăng lực ép xuống mặt đường, giúp xe vận hành ổn định khi chạy tốc độ cao.
Hệ thống phanh kép
Thuận theo chỉ số mã lực của một chiếc xe, người ta cũng cần tính toán tới việc nâng cấp cả hệ thống phanh nữa. Áp dụng điều này tới mẫu Chevrolet Corvette ZR1 Convertible 2019, rô tơ phanh gốm-carbon đằng trước sẽ được lắp một hệ thống Brembo HT2 mới mẻ cho phép xử lí lượng nhiệt gấp đôi. Kết hợp cùng rô tơ kép với miếng đệm phanh chịu nhiệt cao đặc biệt và một hệ thống dẫn khí làm mát cải tiến, bạn sẽ có một bộ phanh siêu hạng (bộ phanh sau ít hoạt động hơn và không cần HT2).
Dễ “bay” lên không trung
Với một hệ thống treo cứng cáp và tinh chỉnh trên từng bánh xe, mẫu ZR1 chứng tỏ độ bám đường cực tốt, mặc dù mạnh mẽ hơn, tốc độ cao hơn và cơ bắp hơn.
Hệ thống dẫn động AWD không phù hợp
Với một chiếc xe có mã lực cao như ZR1, khả năng gia tốc chịu tác động lớn của lực bám, và hệ thống dẫn động AWD là một cách tốt để tăng lực bám, cải thiện thời gian đạt tốc độ từ 0-96km/giờ. Tuy nhiên do những thay đổi lẫn hạn chế nhất định trên phương diện thiết kế, ZR1 sẽ sử dụng hệ thống dẫn động bánh sau RWD. Điều an ủi là ZR1 hoàn toàn có thể đạt hoặc vượt qua thành tính của chiếc CERV II với động cơ ZL1 năm 1970.
ZR1 = Z06 + 27kg
Theo sự chia sẻ của ông Juechter, mẫu ZR1 gốc sẽ chỉ nặng hơn khoảng 27kg so vói mẫu Z06 gốc. Đây là kết quả ấn tượng nhờ áp dụng công nghệ thân xe bằng sợi carbon cho dù ZR1 cần có một bộ siêu nạp lớn hơn, thêm bốn bộ tản nhiệt và tất cả dung dịch để đồ đầy chúng so với Z06.