6 vụ va chạm của xe tự lái GM trong 1 tháng

Báo cáo của bộ phận tự lái GM, Cruise Automation cho thấy hãng này đã có 6 vụ va chạm liên quan đến xe tự lái ở bang California (Mỹ) trong tháng 09/2017.

Xe tự lái của GM

6 vụ va chạm của xe tự lái GM trong 1 tháng

Theo quy định luật pháp của bang California, dù mức độ quan trọng như thế nào thì tất cả những vụ va chạm có liên quan đến xe tự lái đều phải báo cáo. Từ thống kê của GM Cruise cho thấy, trong tháng 9/2017, xe tự lái của hãng này đã gặp đến 6 vụ chạm, nâng tổng số vụ trong năm 2017 của GM lên con số 13. Song, tài liệu của GM ghi nhận không có bất kỳ thương tích hay thiệt hại đáng ngại nào và xe tự lái GM cũng không phải là tác nhân gây ra lỗi.

Phát ngôn viên của GM, Rebecca Mark khẳng định các phương tiện khác là “thủ phạm” đã gây ra các sự cố liên quan đến xe tự lái GM. Phần lớn các vụ tai nạn trong năm 2017 đều xuất phát từ lỗi của các phương tiện khác. Chúng đã đụng vào xe GM ở thời điểm xe tự lái giảm tốc độ khi có tín hiệu giao thông hoặc có người đi bộ phía trước.

Có thể nhắc đến vụ Ford Ranger va chạm với Chevrolet Bolt đang dừng đèn đỏ với nguyên nhân chính là do tài xế xe Ranger mải dùng điện thoại. Hay như vụ tài xế xe Bolt dừng xe sau khi phát hiện một người điều khiển xe đạp đang say rượu đi sai hướng về phía mình và xe đạp đã va phải cản xe, sau đó ngã ra đường.

Xe tự lái hiện đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của những nhà sản xuất ô tô toàn cầu. Các hãng xe đang nỗ lực để trở thành người tiên phong cho công nghệ tự lái tương lai. Thế nhưng, những sự cố va chạm liên quan đến xe tự lái đã đưa ra một bài toán khó mà các hãng xe phải tìm ra lời giải nếu muốn mang đến một mẫu xe an toàn cho hành khách. Ngoài GM, xe tự lái của Waymo thuộc tổng công ty Google-Alphabet cũng đã gặp phải 3 vụ va chạm.

Ngày 3/10, Kyle Vogt, CEO của Cruise Automation đã tiết lộ về cuộc thử nghiệm xe tự lái GM sẽ diễn ra ở San Francisco với mục tiêu đẩy nhanh tốc độ phát triển phần mềm tự lái trong tương lai.

Sau đó một ngày, Ủy ban Thượng viện Mỹ đã thông qua đạo luật cho phép các hãng xe mở rộng những cuộc thử nghiệm xe tự lái. Song, đạo luật này đã vấp phải sự phản đối của các nhóm “an toàn” với lý do các hãng xe đang nhận được quá nhiều “ưu ái”.

Bạn cũng có thể thích