70 năm kiêu hãnh của “chiến mã” Ferrari

Ngày nay, Ferrari không chỉ được biết đến như là tên của một hãng sản xuất ô tô, mà từ rất lâu cái tên này đã trở thành biểu tượng cho những siêu xe thể thao dũng mãnh nhất trên thế giới.

Ferrari kỷ niệm 70 năm thành lập

Xuất hiện lần đầu tiên vào 70 năm trước, đến nay, Ferrari đã trở thành thương hiệu có những đóng góp quan trọng cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô toàn cầu. Những “chiến mã màu đen” vẫn luôn là một trong các dòng xe thể thao hạng sang thống lĩnh thị trường thế giới.

Các hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Ferrari

Nằm trong chuỗi sự kiện kỉ niệm ngày thành lập của hãng siêu xe nổi tiếng, vào ngày 8/9, sẽ có 500 chiếc xe thể thao Ferrari được trưng bày tại Milan trước khi những chiếc xe này được chuyển tới Modena, quê hương của nhà sáng lập Enzo Ferrari.

Maranello là nơi đã sản xuất những chiếc Ferrari từ Thế chiến thứ 2

Bên cạnh đó, bữa tiệc kỉ niệm 70 năm thành lập Ferrari cũng sẽ được tổ chức tại Maranello, nơi đã xuất xưởng ra những chiếc Ferrari kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2.

Logo của Ferrari

Nhắc đến Ferrari, có lẽ điều đầu tiên mà mọi người nhớ đến chính là hình ảnh về thiết kế logo đầy độc đáo của hãng – một chú ngựa đen đang tung vó đầy kiêu hãnh trên nền vàng. Ba đường kẻ màu xanh lá cây, màu trắng và màu đỏ ở phía trên đỉnh của logo đại diện cho quốc kỳ của Italy, quê hương của hãng xe lừng danh này.

Biểu tượng của Ferrari cũng có một câu chuyện đằng sau sự ra đời của nó.

Năm 1929, ông Enzo Ferrari, khi đó chỉ mới là một vận động viên ô tô đã sáng lập nên tổ chức “Ferrari Stable” với mục đích là tài trợ cho các tay đua và chế tạo các loại xe đua. 18 năm sau, chiếc xe đầu tiên do hãng này thiết kế đã ra đời và được lắp ráp tại xưởng Maranello.

Biểu tượng chú ngựa đen trên logo Ferrari được lấy từ hình ảnh trên máy bay của Francesco Baracca

Logo của Ferrari được lấy cảm hứng từ Francesco Baracca – người phi công đã lập được nhiều thành tích lẫy lừng trong những trận chiến của Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Về sau, mẹ của người phi công ấy đã gợi ý Enzo lấy hình chú tuấn mã tung vó, được vẽ trên máy bay xuất kích của Francesco Baracca làm biểu tượng của Ferrari để lấy may.

Từ đó, chiến mã màu đen luôn là hình ảnh xuất hiện đầu tiên trong tâm trí mọi người khi nhắc đến cái tên Ferrari.

Ferrari tạo ra những mẫu xe đắt đỏ nhất thế giới

Đúng với ý nghĩa của logo, Ferrari chưa bao giờ khiến mọi người phải thất vọng về những sản phẩm của mình. Hiện nay, hãng này một trong những dòng xe có giá cả đắt đỏ nhất trên thế giới.

Được biết, mức giá thấp nhất của một chiếc Ferrari là 150.000 Euro, tương đương 180.000 USD. Trong khi đó, với những phiên bản đặc biệt có số lượng hạn chế, giá của những chiếc xe này có thể lên tới hơn 1 triệu USD.

Giá của Ferrari 335S là 32 triệu Euro

Đặc biệt, 32 triệu Euro chính là giá bán cao nhất mà Ferrari từng công bố cho xe của mình. Đây là giá của chiếc Ferrari 335S sản xuất năm 1957 và được bán đấu giá tại Paris vào năm ngoái.

Dưới đây là những mẫu xe Ferrari được trưng bày trong triển lãm lần này.

Chiếc Ferrari FX

Chiếc Ferrai FX, mô hình hàng đầu thế hệ mới do Pininfarina thiết kế đã được đem ra trưng bày bởi Piero Ferrari, con trai của người sáng lập Ferrari Enzo đồng thời là chủ tịch hiện tại của Ferrari Italia.

Chiếc Ferrari Enzo

Bên cạnh đó còn có chiếc Ferrari Enzo sang trọng. Ferrari F12 TdF, Ferrari 458 Speciale, Ferrari360 Challenge Stradale, 1989 Ferrari F40 là những mẫu xe nổi bật trong triển lãm.

Chiếc Ferrari LaFerrari Aperta

Đáng chú ý là dòng xe Limited Edition LaFerrari Aperta với giá bán 2,8 triệu bảng.

Bạn cũng có thể thích