Cận cảnh xe kéo “khủng” của Cục Quản lý đường bộ

Chiếc xe kéo chuyên dụng với giá trị trên 20 tỷ VNĐ của Cục Quản lý đường bộ mới đây đã xuất hiện tại BOT Cai Lậy khiến nhiều người quan tâm.

Mới đây, một chiếc xe kéo thuộc hạng “khủng” của Cục Quản lý đường bộ đã bất ngờ xuất hiện tại “điểm nóng” BOT Cai Lậy khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Được biết đây là một trong hai chiếc xe chuyên dụng được nhập khẩu về Việt Nam từ năm 2016.

Theo một số thông tin thì những chiếc xe kéo chuyên dụng này được nhập về để phục vụ các dự án giao thông đường bộ trọng điểm như hầm Đèo Cả, đèo Cổ Mã tại tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Với thiết kế đồ sộ cùng các trang thiết bị hiện đại, hai chiếc xe kéo “khủng” này có khả năng kéo được tải trọng tới hơn 30 tấn và nếu không phải đặt đầu xe lên thùng thì có thể kéo từ 80-100 tấn. Điều này có nghĩa là hai chiếc xe này có thể kéo được cả những xe container cỡ lớn.

Thân xe cấu tạo bằng vật liệu tổng hợp nhẹ, có thể chống lại được áp lực nứt gãy và không bao giờ bị rỉ. Với cần nâng dài và thanh đỡ hạ thấp, mẫu xe này cho phép tiếp cận dễ dàng hơn đặc biệt là khi cứu hộ trên triền dốc.

Các đặc điểm nổi bật khác của xe gồm: thân bằng thép hàn chắc chắn, sàn bằng kim loại dập nổi để tăng sức mạnh và tính thẩm mỹ, các ống chứa tay nâng trong sàn xe. Tùy chọn sẵn có cho xe gồm nhiều loại cẩu cứu hộ thủy lực, tời, hộp công cụ, các loại đèn và phụ kiện kéo xe.

Ngoài ra, nhờ sử dụng cần nâng và cẩu được gắn trên khung xe cơ sở để chuyển lực khỏi thân xe trước hay sau hoặc ngang cũng giúp cho giảm độ hao mòn. Bên cạnh hệ thống điều khiển bằng tay chuyên dụng, chiếc xe còn có thể điều khiển cần trục bằng hệ thống từ xa,…

Một điểm nổi bật nữa chính là hai mẫu xe này được thiết kế thêm cần cẩu ngang để có thể kéo dắt xe tai nạn cần cứu hộ đi song song bên cạnh, chứ không chỉ kéo dọc thẳng hàng như các mẫu xe cứu hộ thông thường đang có tại Việt Nam hiện nay.

Bạn cũng có thể thích