Đây có thể là hình ảnh xem trước của Toyota Vios 2018 tại Việt Nam

Sau Singapore, đến lượt thị trường Lào đón nhận Toyota Vios 2018 với thiết kế giống Yaris Ativ đã ra mắt ở Thái Lan cách đây vài tháng.

Cách đây vài ngày, hãng Toyota đã giới thiệu mẫu sedan cỡ B Vios 2018 tại thị trường Singapore với thiết kế ngoại thất giống Yaris Ativ ở Thái Lan. Chẳng bao lâu sau đó, mẫu Toyota Vios 2018 tương tự tiếp tục trình làng tại thị trường Lào.

Toyota Vios 2018 ra mắt tại Lào.

Tại Thái Lan, Toyota Yaris Ativ mới hiện đang được bày bán song song với dòng Vios. Thế nhưng, tại thị trường Lào, hãng Toyota lại dùng luôn Yaris Ativ để thay thế Vios cũ.

Toyota Vios 2018 tại Lào là Yaris Ativ ở Thái Lan.

Bên ngoài, Toyota Vios 2018 sở hữu thiết kế gây tranh cãi như Yaris Ativ. Trên đầu xe của Toyota Vios 2018 ở Lào cũng xuất hiện lưới tản nhiệt được chia thành 2 phần. Trong đó, phần trên có thiết kế thanh mảnh và nối liền với cụm đèn pha. Riêng phần dưới lại sở hữu kích thước lớn, mở rộng sang hai bên và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Đằng sau xe xuất hiện cụm dèn hậu mở rộng.

Phần đầu xe gây tranh cãi của Toyota Vios 2018

Cận cảnh cụm đèn pha…

… và đèn hậu của Toyota Vios 2018.

Trái ngược với ngoại thất, thiết kế nội thất của Toyota Vios 2018 lại được thiết kế theo phong cách hiện đại hơn và đi kèm vô lăng 3 chấu lấy từ Corolla Altis mới. Toyota Vios 2018 tại Lào được chia thành 2 bản trang bị là E và G.

Không gian nội thất của Toyota Vios 2018

Các trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe này bao gồm gương ngoại thất chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6,8 inch, dàn âm thanh 6 loa, cảm biến đỗ xe, 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và trợ lực phanh. Trong khi đó, đèn pha projector, vô lăng/cần số bọc da, nút bấm  khởi động máy, điều hòa tự động và camera đỗ xe chỉ dành cho bản G cao cấp nhất.

Vô lăng 3 chấu mới

Nút bấm khởi động máy

7 túi khí tiêu chuẩn

Tại thị trường Lào, Toyota Vios 2018 được trang bị động cơ xăng 1NR-FE thay cho loại 2NR-FE như Yaris Ativ ở Thái Lan. Động cơ xăng Dual VVT-i 4 xi-lanh, dung tích 1,3 lít, sản sinh công suất tối đa 99 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 123 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Động cơ của Toyota Vios 2018 đi với hộp số sàn hoặc CVT.

Tại thị trường Lào, Toyota Vios 2018 bản E có giá 19.300 USD (438 triệu Đồng) trong khi con số tương ứng của bản G là 21.600 USD (490 triệu Đồng).

Trong những năm qua, nhiều mẫu xe Toyota tại các thị trường Đông Nam Á đều có thiết kế giống nhau. Do đó, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Toyota Vios mới tại Việt Nam trong tương lai có thiết kế giống xe ở Singapore và Lào.

>>> Cận cảnh xe sedan giá rẻ Toyota Yaris Ativ

Bạn cũng có thể thích