Toyota Crown Concept vừa ra mắt đã có phiên bản thể thao hơn

Mẫu xe Toyota Crown Concept từng ra mắt trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào tháng 10 vừa qua đã được bổ sung bộ kit Modellista để có diện mạo thể thao và hầm hố hơn.

Các triển lãm ô tô tại Nhật Bản thường là cơ hội để các hãng mang xe concept hoặc xế độ đến trưng bày. Triển lãm Tokyo Auto Salon 2018 diễn ra vào tháng sau cũng không phải là ngoại lệ.

Trong triển lãm Tokyo Auto Salon tới đây, hãng Toyota sẽ giới thiệu phiên bản độ Modellista của mẫu sedan cỡ lớn Crown Concept mới ra mắt vào hồi tháng 10 năm nay. Được biết, Toyota Crown Modellista sẽ là xe dành riêng cho thị trường Nhật.

Bộ kit của Modellista được phát triển dựa trên thiết kế ngoại thất của Toyota Crown Concept. Bộ kit này bổ sung những điểm nhấn mạ crôm sáng bóng ở xung quanh cản va trước. Ngoài ra, bên dưới cản trước còn có thêm cánh gió mới.

Toyota Crown Modellista được bổ sung một số thay đổi ở đầu và sườn xe.

Bên sườn của Toyota Crown Modellista xuất hiện khe gió ở chắn bùn trước. Nằm gần đó là cánh lướt gió bên sườn, mang đến thiết kế khí động học hơn cho xe. Chưa hết, bộ kit Modellista còn đưa thêm chi tiết bằng kim loại lên vỏ gương ngoại thất và vành la-zăng thiết kế mới.

Đằng sau Toyota Crown Modellista là ống xả hình vuông thay vì tròn như phiên bản tiêu chuẩn. Nằm giữa 4 ống xả là vị trí thuộc về bộ khuếch tán gió mới.

4 ống xả hình vuông của Toyota Crown Modellista baoq uanh bộ khuếch tán gió mới.

Đáng tiếc thay, hãng Toyota không hề nhắc đến thông tin về hệ dẫn động của Crown Modellista. Dự đoán, Toyota Crown thế hệ mới được phát triển dựa trên Crown Concept sẽ dùng động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Một tùy chọn động cơ nữa phù hợp với Toyota Crown thế hệ mới là máy xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3,5 lít. Động cơ này có thể sẽ đồng hành cùng hộp số tự động 10 cấp.

Ngoài ra, Toyota Crown thế hệ mới hứa hẹn sẽ có cả phiên bản hybrid với hệ dẫn động Multi Stage Hybrid System, bao gồm máy xăng V6 và 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 354 mã lực. Mô-tơ điện sẽ đi với hộp số 4 cấp để tạo ra cảm giác như hộp số 10 cấp.

Về an toàn, Toyota Crown thế hệ mới sẽ có hệ thống phanh khẩn cấp tự động cùng khả năng giao tiếp giữa xe – cơ sở hạ tầng và xe – xe. Mô-đun giao tiếp dữ liệu để kết nối với hệ thống Internet of Things (IoT) sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho xe.

Dự kiến, Toyota Crown thế hệ thứ 15 sẽ chính thức có mặt trên thị trường Nhật Bản vào mùa hè năm sau.

>>> Toyota “oanh tạc” triển lãm Tokyo 2017 bằng hàng loạt mẫu xe mới

Bạn cũng có thể thích