Sẽ có xe ô tô năng lượng mặt trời vào năm 2019

Ý tưởng về một chiếc xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời đã được hiện thực hóa thành mẫu concept. Nhóm phát triển đã tự tin khẳng định sẽ tung ra mẫu xe mới này vào năm 2019 sau khi bản thiết kế đã được vinh danh trong một giải thưởng.

Lightyear One là mẫu xe ô tô bản concept do Lightyear, một startup Hà Lan thực hiện. Bản thiết kế của chiếc xe đặc biệt này vừa nhận được giải thưởng Climate Change Innovator. Theo đó, Lightyear One có khả năng chạy hàng tháng ròng với tầm hoạt động 400-800 km nhờ khả năng tự sạc pin với nguồn điện từ ánh sáng mặt trời.

Nhóm phát triển Lightyear One tự tin sẽ giới thiệu 10 chiếc xe vào năm 2019. Nếu thành công, Lightyear One sẽ lật đổ mọi tiêu chuẩn của ngành công nghiệp ô tô. Đồng thời, một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời có thể vượt qua những thách thức thông thường của các loại xe điện như quãng đường xe chạy, pin điện….

xe ô tô năng lượng mặt trời

Sẽ có xe ô tô năng lượng mặt trời vào năm 2019

Được biết, khái niệm về chiếc xe chạy năng lượng mặt trời đã xuất hiện từ nhiều năm trước trong ngành công nghiệp ô tô điện. Nó được xem như một tương lai mới của ngành vận tải. Song, tính khả thi của loại xe này vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải. Công suất điện của một chiếc ô tô có mái năng lượng mặt trời dưới lượng bức xạ tối đa cũng không đạt được kết quả khả thi. Các kỹ sư đã đo tốc độ của động cơ bằng công thức mã lực (hp) và cho ra kết quả công suất chỉ đạt 6.4 mã lực. Trong khi, một chiếc máy cắt cỏ có công suất lên đến 18 mã lực. Do đó, sử dụng năng lượng mặt trời làm nguồn nhiên liệu mới cho xe hơi hoạt động dường như không khả quan mấy.

Song, vào năm 2017, công ty Đường sắt Bay Byron đã tạo ra một đoàn tàu chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng những phương tiện chạy bằng nguồn năng lượng này vẫn nhận được sự kỳ vọng lớn làm thay đổi ngành vận tải. Trước mắt, đó là hy vọng thành vào thành công của Lightyear One của Hà Lan.

Bạn cũng có thể thích