Chevrolet bật mí về phiên bản rẻ hơn của Camaro với động cơ V8

Trong thời gian tới, dòng xe “cơ bắp” nổi tiếng Chevrolet Camaro có thể sẽ được bổ sung phiên bản V8 rẻ hơn để cạnh tranh với đối thủ Ford Mustang.

Phó chủ tịch mảng phát triển sản phẩm của tập đoàn General Motors (GM) mới đây đã tiết lộ việc Chevrolet đang phát triển một phiên bản rẻ hơn của dòng xe “cơ bắp” Camaro với động cơ V8. Tuy nhiên, có vẻ như đây không phải là phiên bản duy nhất của Chevrolet Camaro cần nhận được sự chú ý đặc biệt.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với GM Authority, ông Todd Christensen đến từ nhãn hiệu con Chevrolet đã xác nhận: “Chúng tôi đang cố gắng làm nhiều hơn ở phân khúc rẻ hơn“. Do đó, Chevrolet đang nghĩ đến “những cách khác để trang bị và định giá cho Camaro”.

Cũng theo ông Christensen, Chevrolet đang cân nhắc một vài giải pháp khác nhau và lưu ý là nhu cầu dành cho động cơ V8 cao hơn dự kiến ban đầu của họ. Điều này đã tạo ra một chút rắc rối vì giá khởi điểm hiện tại của mẫu Chevrolet Camaro SS ở mức 37.000 USD (tương đương 841 triệu Đồng), cao hơn 1.905 USD (khoảng  43 triệu Đồng) so với đối thủ Ford Mustang GT 2018. Do đó, Chevrolet nhận thấy cần có thêm Camaro V8 rẻ hơn như “một cách để thị trường tăng trưởng một chút”.

Như đã đề cập ở trên, Camaro V8 không phải là phiên bản duy nhất cần được Chevrolet chú ý đặc biệt. Ông Christensen cho biết, công ty cũng cần phải quan tâm đến động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít.Thật đáng buồn vì đó cũng chính là một điểm yếu khác của Camaro khi động cơ này chỉ có thể sản sinh ra công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hai con số này thấp hơn đáng kể so với công suất tối đa 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 474 Nm của máy EcoBoost, dung tích 2,3 lít trên Ford Mustang.

Đáng tiếc là Christensen đã từ chối chia sẻ về thời điểm hãng Chevrolet áp dụng những thay đổi cho Camaro. Chỉ biết rằng, Chevrolet hiện đang phát triển phiên bản nâng cấp của Camaro. Sẽ chẳng bất ngờ khi phiên bản rẻ hơn được giới thiệu vào thời điểm Chevrolet Camaro nâng cấp ra mắt.

>>> “Quái vật” Chevrolet Camaro “ZL1 2018” của người chơi xe Đồng Nai

Bạn cũng có thể thích