GAC Enverge – mẫu crossover với cửa cắt kéo và đèn pha có thể tháo rời

Mang kiểu dáng crossover mượt mà và kích thước tương đương Honda CR-V hay Mazda CX-5, GAC Enverge được trang bị hệ thống cửa cắt kéo tương tự những chiếc siêu xe như Lamborghini.

Một trong số ít những hãng ô tô Trung Quốc tham gia triển lãm Detroit năm nay là GAC Motors. Với tham vọng thâm nhập vào thị trường Mỹ từ năm 2019, hãng ô tô đặt trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc này đã vén màn một mẫu xe concept chạy điện mới trong triển lãm Detroit 2018, đó là Enverge.

Có một điều kỳ lạ là triển lãm Detroit năm nay vắng bóng những chiếc xe concept vốn thường nổi bật với thiết kế độc đáo. Do đó, GAC Enverge đã trở thành tâm điểm của những ai thích ngắm xe concept khi đến với triển lãm Detroit 2018.

Mang kiểu dáng crossover mượt mà và kích thước tương đương Honda CR-V hay Mazda CX-5, GAC Enverge được trang bị hệ thống cửa cắt kéo tương tự những chiếc siêu xe như Lamborghini.

Chưa hết, mẫu xe concept này còn có những tính năng độc đáo khác như đèn pha có thể tháo ra và dùng như đèn pin.

Bên trong GAC Enverge là không gian nội thất đậm chất concept với ghế thanh mảnh và màn hình kỹ thuật số toàn phần cực rộng như đến từ thời đại không gian.

Đó là chưa kể đến tính năng khởi động bằng giọng nói và màn hình thực tế ảo tích hợp vào cửa sổ. Màn hình này giúp người lái quan sát được những gì xảy ra xung quanh vốn thường bị che khuất. Tuy nhiên, vô lăng của GAC Enverge lại khiến nhiều người không thực sự muốn cầm lái.

Nguồn cung cấp sức mạnh của GAC Enverge là hệ dẫn động điện với cụm pin 71 kWh. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 302 lb-ft, truyền tới cả 4 bánh, cho phép GAC Enverge tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 159 km/h.

Ngoài ra, hãng GAC còn khẳng định Enverge có thể chạy hết quãng đường 600 km sau mỗi lần sạc đầy pin, cao hơn cả Tesla Model 3. Đặc biệt, cụm pin của mẫu crossover cỡ C này còn có thể sạc bằng hệ thống không dây. 10 phút sạc cũng đủ để GAC Enverge có thể chạy trong phạm vi 386 km.

Theo hãng GAC, Enverge được thiết kế để thu hút “thế hệ trẻ ở Bắc Mỹ”. Như vậy, Enverge sẽ trở thành nguồn cảm hứng thiết kế cho một mẫu xe thương mại tương lai của hãng GAC.

Là nhãn hiệu con của tập đoàn Guangzhou Automobile Industry Group, hiện GAC là hãng ô tô lớn thứ 5 tại Trung Quốc. Được thành lập vào năm 1997, GAC đã bán được tổng cộng 500.000 xe tại riêng Trung Quốc trong năm ngoái, tăng 37% so với năm 2016. Hãng GAC khẳng định đang đàm phán với đối tác Fiat Chrysler để bán xe tại Mỹ vào năm sau.

>>> Hãng xe Trung Quốc GAC chính thức tiến quân sang thị trường Mỹ năm 2019

Bạn cũng có thể thích