5 mẫu xe “chết là đáng” nên chẳng ai tiếc nuối trong năm 2018

Chrysler 200, Lexus CT 200h hay Mitsubishi i-MiEV sẽ là những mẫu xe bị “khai tử” mà đảm bảo chẳng được ai nhớ đến.

Với các mẫu xe mới ra đời hàng năm, không ít mẫu xe cũ sẽ bị các nhà sản xuất tiến hành “khai tử” vì nhiều lí do khác nhau. Có chiếc là vì doanh số thấp, có chiếc vì không còn phù hợp xu hướng thời đại và cũng có chiếc vì lí do kỹ thuật, hoặc cũng có chiếc là một sai lầm hoàn toàn ngay từ ban đầu.

Nếu như lần trước ta đã điểm qua 5 mẫu xe bị khai tử được nhiều người thương nhớ nhất năm 2018, lần này là đến lượt 5 mẫu xe bị “rút dây nguồn” mà sẽ chẳng được ai tiếc nuối trong tương lai do Consumer Reports đưa ra.

Chrysler 200 2017

Mặc dù đã được tái thiết kế trong năm 2015 và có sự cải thiện lớn so với “người tiền nhiệm” ồn ào đáng quên, Chrysler 200 vẫn bị tụt sâu về phía sau so với những dòng sedan cỡ trung khác. Kết hợp cả tá vấn đề như khả năng phản hồi kém, động cơ tiêu chuẩn thiếu tinh vi và cả nội thất gò bó chật hẹp khiến Chrysler 200 2017 trở thành một mẫu xe mà chẳng ai muốn nhớ trong thời gian tới.

Cho dù mẫu xe này có phong cách đẹp hơn phiên bản trước và có bổ sung thêm nhiều tính năng không thường thấy ở phân khúc này như nội thất ốp gỗ thật, cửa sổ trời rộng và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó là chưa đủ để bù cho sự thiếu tinh tế và những khuyết điểm khác của Chrysler 200.

Liệu nó có được thay thế không? Câu trả lời là: chưa chắc. Fiat Chrysler, công ty mẹ của nhãn hiệu xe này, đã hướng đến một tương lai tươi sáng với SUV và bán tải.

Jeep Patriot 2017

Patriot không được hưởng lợi nhiều từ cuộc đại tu sản phẩm của Fiat Chrysler trong thập kỷ trước. Mẫu xe được thiết kế để trông giống như người thừa kế của Jeep Cherokee nguyên bản nhưng thiếu các ưu điểm off-road. Trong suốt vòng đời của mình, mẫu SUV nhỏ gọn này chỉ là một phương tiện trung bình, với khả năng phản hồi thiếu ấn tượng kèm các phiên bản dẫn động 4 bánh chậm chạp và ồn ào. Hệ thống ghế ngồi trong xe cũng chỉ là đạt hạng hai, và khiến tài xế khó có được một vị trí ngồi lái tốt.

Một vài ưu điểm có thể kể đến của Jeep Patriot 2017 là lái khá êm và dễ điều khiển, cộng thêm đó là khả năng cách âm tốt. Đáng tiếc là những điều này vẫn không thể khiến Jeep Patriot 2017 trở nên tốt hơn trong mắt của các chuyên gia đánh giá.

Liệu nó có được thay thế không? Câu trả lời là: chắc không. Hiện nay, Jeep Cherokee và Compass đã thu hút hầu hết khách hàng có ý định muốn mua Patriot.

Lexus CT 200h 2017

Thị trường vẫn luôn có nhu cầu về một mẫu xe vừa tiết kiệm nhiên liệu, đa dụng vừa sang trọng. CT 200h là mẫu xe Lexus thứ hai cố gắng đáp ứng đủ tiêu chí đó, nhưng giống như “người tiền nhiệm” HS, nó đã không thể đạt kỳ vọng của người tiêu dùng. Đúng là Lexus CT 200h 2017 có lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,9 lít/100 km ấn tượng và độ đáng tin cậy tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn mong đợi một trải nghiệm sự “sang chảnh” trong một chiếc xe giá “mềm”, khả năng là bạn sẽ thấy thất vọng.

Với cảm giác lái cứng nhắc, nội thất cực kỳ chật và ồn ào, mẫu xe hatchback phong cách, thân thiện môi trường này bị đánh giá là quá đắt đỏ. Thiết kế phong cách giúp Lexus CT 200h 2017 trở nên thể thao hơn, nhưng tiếc rằng khả năng phản hồi và tăng tốc chẳng thể xứng đôi với hình ảnh. Những điểm gây khó chịu khác của xe bao gồm tầm nhìn phía sau giới hạn, hàng ghế sau chật chội và nút chỉnh kiểu con chuột khó dùng.

Liệu nó có được thay thế không? Câu trả lời là: có. Lexus sẽ cho ra mắt một mẫu crossover cỡ nhỏ UX mới trong năm 2019, có thể lấp đi khoảng trống mà CT 200h 2017 để lại.

Mitsubishi Lancer 2017

Dù tốt hơn hẳn phiên bản trước nhưng Mitsubishi Lancer 2017 vẫn chỉ nằm ở vị trí trung bình trong phân khúc xe cỡ C. Khả năng xử lý của Mitsubishi Lancer tái thiết kế khá linh hoạt, đem lại cảm giác thể thao nhưng sự cứng nhắc trong quá trình lái, động cơ ồn ào và hệ thống phanh lại gây thất vọng. Hơn nữa, mẫu xe này còn có một hệ thống nội thất nửa mùa, chỗ tựa đầu ở hàng ghế sau chật và không thực sự tiết kiệm nhiên liệu.

Các tấm ốp bằng nhựa rẻ tiền và không đồng đều thống trị phần nội thất xe. Các cánh cửa cũng như nắp cốp xe tạo âm thanh không chắc chắn khi đóng, ghế bọc nỉ cơ bản và cần điều chỉnh ghế mỏng manh. Các cập nhật và thay đổi sau này cũng không cải thiện tình hình là bao.

Liệu nó có được thay thế không? Câu trả lời là: còn lâu nữa.

Mitsubishi i-MiEV 2017

Có thể nói, Mitsubishi i-MiEV đã đi trước thời đại khi là một trong những mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên được bán ra công chúng. Tuy nhiên, về tính tiện nghi và hiệu suất, đây là minh họa điển hình cho nhận định xe điện chỉ hơn xe sân golf sang trọng một chút mà thôi. Mitsubishi i-MiEV có kích cỡ nhỏ, chậm, bất ổn, lạnh trong mùa đông và lái không êm, cộng thêm 4 người ngồi có cảm giác dồn ép vào với nhau. Cự li di chuyển 94,4 km ngắn ngủi và thời gian sạc điện dài 6 tiếng đã giới hạn tính linh hoạt của nó.

Mitsubishi i-MiEV đã hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò một phương tiện tiết kiệm nhiên liệu và di chuyển cơ bản trong thành phố, không hề có sinh khí thải và rất dễ đỗ. Tuy nhiên, các ưu điểm này không đủ để cân bằng với những yếu điểm. Người mua hàng cũng đồng ý như thế nên chỉ có một số ít Mitsubishi i-MiEV được may mắn rước khỏi các hàng đại lý.

Liệu nó có được thay thế không? Câu trả lời là: không.

>>> 5 mẫu xe bị “khai tử” sẽ khiến nhiều người thương nhớ trong năm 2018

Bạn cũng có thể thích