Jaguar chính thức hồi sinh xe đua huyền thoại D-Type

Jaguar D-Type chính thức trở lại thị trường nhưng sẽ chỉ có đúng 25 chiếc được chế tạo mới mà thôi.

Trong bối cảnh không ít những mẫu xe cổ điển được hồi sinh, Jaguar Land Rover cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi và đã tiến hành “thổi hồn mới” cho nhiều mẫu xe nổi tiếng của họ. Một trong số đó là mẫu Jaguar D-Type huyền thoại.

Trong khi chiếc D-Type cuối cùng đã được chế tạo từ gần 62 năm trước, nhãn hiệu Jaguar Classic sẽ sớm tiếp tục sản xuất mẫu xe này. Chiếc đầu tiên cũng là chiếc thử nghiệm sẽ được hé lộ ở triển lãm xe cổ Salon Retromobile ở Paris từ ngày 7/2 – 11/2 (theo giờ địa phương).

Video quảng cáo sự quay trở lại của huyền thoại Jaguar D-Type

Mặc dù D-Type không được nổi tiếng như E-Type nhưng nó có một vị trí vững chãi trong lịch sử bằng các chiến thắng ở giải đua 24 Hours of Le Mans trong ba năm liên tiếp 1955, 1956 và 1957. Jaguar nói rằng mọi khía cạnh của xe mới đều sẽ chuẩn xác với thông số gốc thời xưa, bao gồm cả động cơ XK 6 xi-lanh.

Những khách hàng đặt mua xe mới có thể lựa chọn phiên bản Shortnose 1955 hoặc Longnose 1956. Mẫu xe thử nghiệm được đưa đến triển lãm sẽ dựa theo bản Longnose và rất dễ nhận diện bởi mũi xe kéo dài, má phanh thay đổi nhanh cũng như chiếc vây cá.


D-Type là mẫu xe đua huyền thoại đã 3 lần chiến thắng giải 24 Hours of Le Mans

Số lượng sản xuất sẽ giới hạn ở 25 chiếc bởi Jaguar trước đây vốn có kế hoạch chế tạo 100 chiếc D-Type. Trong quá khứ, đã có 75 chiếc được chế tạo nên có thể coi là Jaguar đang hoàn thành nốt lời hứa có từ 6 thập kỷ trước.

Trong một thông báo, giám đốc Jaguar Land Rover Classic, ông Tim Hannig, nói rằng: “Jaguar D-Type là một trong những chiếc xe đua đẹp nhất và có tính biểu tượng nhất mọi thời đại, với kỷ lục xuất sắc trong những cuộc đua xe khó khăn nhất trên thế giới. Cơ hội được tiếp tục câu chuyện thành công của D-Type, bằng cách hoàn thiện kế hoạch sản xuất đã có ở Coventry, là một trong những dự án cả-một-đời mà các chuyên gia đẳng cấp thế giới của chúng tôi ở Jaguar Land Rover Classic cảm thấy tự hào được làm.

Trước mắt, Jaguar chưa tiết lộ giá cả của mẫu D-Type nhưng họ đang tiếp nhận những lời hỏi giá của khách hàng.

Một số hình ảnh về Jaguar D-Type mới:

Bạn cũng có thể thích