Chủ nhân Ferrari F430 tại Việt Nam chi hơn 220 triệu Đồng để độ ống xả

Để có thể giúp chiếc Ferrari F430 có “tiếng thở” ấn tượng hơn trước, chủ nhân “siêu ngựa” đã mạnh tay chi số tiền hơn 220 triệu Đồng lắp ống xả độ của IPE.

Ngoài độ body kit hầm hố theo phong cách của những nhà độ nổi tiếng như Mansory, Novitec hay Liberty Walk, những chiếc siêu xe tại Việt Nam rất được chủ nhân chú trọng đến khâu độ ống xả. Dù ngoại hình có đẹp đến đâu nhưng mỗi khi xuất hiện trên đường hay cao tốc mà không để lại “tiếng thở” ấn tượng cũng khiến chủ nhân “mất mặt”.

x

Ferrari F430 của một người chơi xe Việt Nam vừa độ ống xả IPE. Ảnh: Quang Huy

x

Tên nhà độ

x

Và tất nhiên không thể thiếu tên của mẫu siêu xe được khắc lên ống xả độ này. Ảnh: Quang Huy

Ferrari F430 ra đời từ năm 2004 và đã kết thúc vòng đời của mình cách đây 9 năm để nhường chỗ cho những “hậu duệ” như 458 Italia hay 488 GTB được trang bị những công nghệ hiện đại hơn. So với các mẫu xe tiền nhiệm, “tiếng thở” của F430 phần nào đã trở nên “lạc hậu” và điều nay đã thôi thúc chủ nhân “siêu ngựa” tại Việt Nam độ ống xả.

Có nhiều đơn vị cung cấp ống xả độ nổi tiếng trên thế giới đã được các tay chơi Việt ưa chuộng từ trước đó như Capristo, Akrapovic hay FI. Gần đây nhất là cái tên IPE đã nổi lên như hiện tượng độ ống xả cho siêu xe khi đã được độ trên bộ đôi Lamborghini Aventador Coupe, mui trần và chiếc Ferrari F430 màu đỏ rực cũng được chủ nhân chọn hãng IPE để lắp ống xả độ.

x

Cận cảnh ống xả độ IPE hơn 220 triệu Đồng trên chiếc Ferrari F430 tại Việt Nam. Ảnh: Quang Huy

Hiện chưa rõ chi phí cho việc thay ống xả độ IPE trên chiếc Ferrari F430 màu đỏ rực, chỉ biết rằng, tại thị trường nước ngoài, bộ ống xả độ này có giá bán 226 triệu Đồng và tất nhiên, khi về Việt Nam với các loại thuế và phí thì mức giá sẽ tăng lên đáng kể.

Hãng IPE đưa ra 2 lựa chọn cho các chủ nhân của Ferrari F430 bao gồm chụp ống xả mạ crôm hoặc được phủ lớp sơn đen nhám với điểm nhấn là logo của hãng IPE hoàn thành màu đỏ. Chủ nhân “siêu ngựa” màu đỏ tại Việt Nam chọn cái thứ 2.

Nghe thử ống xả độ IPE hơn 220 triệu Đồng mới được lắp trên Ferrari F430. Video: Sài thành

Đoạn video quay lại màn thử ống xả độ IPE đã được gắn hoàn chỉnh trên chiếc Ferrari F430 màu đỏ tại một garage sửa xe nằm ở quận 2, Tp.HCM, cũng cho thấy “siêu ngựa” này giờ đây có “tiếng thở” đanh thép hơn trước rất nhiều.

Ra đời vào năm 2004 nhằm thay thế dòng xe 360, đến năm 2009, F430 bị khai tử và thay thế bằng cái tên mới 458 Italia. Đến nay giới chơi xe vẫn đánh giá F430 là một trong những siêu xe có thiết kế “sexy” nhất của hãng siêu xe Ferrari.

Ferrari F430 được trang bị động cơ V8, dung tích 4,3 lít, sản sinh công suất tối đa 490 mã lực và mô-men xoắn cực đại 465 Nm. F430 mất khoảng 4 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h. Chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 20 lít xăng/100km.

>>> Tiếng pô của Acura Integra độ khiến lực lượng đặc nhiệm SWAT tưởng có vụ xả súng

Bạn cũng có thể thích