Corolla Hatchback 2019 – Mẫu xe mũi nhọn mới của Toyota

Nhiều khả năng Toyota Corolla Hatchback 2019 sẽ được trang bị 2 hệ dẫn động hybrid khác nhau tại thị trường châu Âu.

Tương tự như truyền thống, triển lãm Geneva hàng năm sẽ là nơi quy tụ của phần lớn những hãng xe châu Âu. Tuy nhiên, Toyota cũng không chịu ngồi yên khi lên kế hoạch trình làng mẫu xe hatchback có tên Auris thế hệ mới trong sự kiện lớn nhất của làng ô tô thế giới này.

Trên thực tế, Toyota Auris chính là phiên bản hatchback của dòng sedan cỡ C Corolla quen thuộc. Ở thị trường Mỹ, Toyota Auris có tên khác là Corolla iM trong khi tại Úc, mẫu xe hatchback này được gọi đơn giản là Corolla.

Trước thềm triển lãm Geneva 2018, Toyota đã tung ra hình ảnh úp mở đầu tiên của Corolla Hatchback 2019. Hãng Toyota hứa hẹn Corolla Hatchback 2019 sẽ có “thiết kế ngoại thất khí động học hơn”.

Hình ảnh duy nhất do Toyota tung ra chứng tỏ việc Corolla Hatchback 2019 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng trước/sau mượt mà hơn. Thiết kế bên sườn của mẫu xe này sẽ thấp hơn trước trong khi nóc dốc về phía sau.

Toyota Corolla Hatchback 2019

Hình ảnh úp mở đầu tiên của Toyota Corolla Hatchback 2019

Xem thêm:

>>> So sánh xe Toyota Corolla Altis 2017 và Kia Cerato 2017: Xe Nhật – Hàn hỗn chiến

>>> Cập nhật giá xe Toyota tháng 2/2018

>>> Cập nhật giá xe Mazda3 trong tháng 2/2018

Trước đó, cánh săn ảnh đã từng chụp được thiết kế nội thất của Toyota Corolla Hatchback 2019 trên đường thử. Qua đó, có thể thấy mẫu xe hatchback Nhật Bản được trang bị mặt táp-lô tái thiết kế, hệ thống điều hòa với giao diện mới, cần số nhỏ hơn, vô lăng khác biệt và màn hình nằm độc lập của hệ thống thông tin giải trí. Ở cụm điều khiển trung tâm tái thiết kế có thêm phanh đỗ xe điện tử và bệ tì tay trung tâm.

Toyota Corolla Hatchback 2019

Hình ảnh chụp lén nội thất của Toyota Corolla Hatchback 2019 trên đường thử

Toyota khẳng định Corolla Hatchback 2019 sẽ đóng vai trò như mũi nhọn trong “chiến lược xe hybrid đôi” mới của hãng. Chiến lược này được dự đoán có nghĩa là Toyota sẽ trang bị 2 tùy chọn hệ dẫn động hybrid xăng-điện cho Corolla Hatchback 2019.

Dự kiến, Toyota Corolla Hatchback 2019 sẽ được trang bi hệ dẫn động hybrid với động cơ 2.0 lít mới. Ngoài ra, hệ dẫn động mild hybrid với động cơ đốt trong 1,8 lít được dự đoán sẽ xuất hiện trên Toyota Corolla Hatchback thế hệ mới.

Tương tự C-HR, Prius và Camry mới, Toyota Corolla Hatchback 2019 cũng sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA. Ngoài mẫu xe này, hãng Toyota sẽ giới thiệu những sản phẩm khác tại triển lãm Geneva năm nay, bao gồm Aygo và Supra mới.

>>> Toyota RAV4 2019 sẽ có thiết kế hầm hố như thế này?

Bạn cũng có thể thích